posttoday

สธ.จัดโครงการลดอ้วนเข้าพรรษา

01 สิงหาคม 2555

สธ.จัดโครงการลดอ้วนสร้างบุญช่วงเข้าพรรษา ตั้งกองทุนเริ่มต้น1ล้านบาท ร่วมบริจาคผ่านธนาคารกรุงไทย

สธ.จัดโครงการลดอ้วนสร้างบุญช่วงเข้าพรรษา ตั้งกองทุนเริ่มต้น1ล้านบาท ร่วมบริจาคผ่านธนาคารกรุงไทย 

นายแพทย์โสภณ เมฆธน รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงได้จัดโครงการ ลดอ้วนสร้างบุญ เชิญชวนคนไทยและผู้มีน้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน ร่วมกันปวารณาตน ทำความดีในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ด้วยการลดน้ำหนักตัวเองเพื่อให้มีสุขภาพดี

กระทรวงสาธารณสุขได้ตั้งเงินกองทุนเริ่มต้นเป็นเงินกองบุญไว้ที่ 1 ล้านบาท โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการนี้ สามารถกำหนดน้ำหนักส่วนเกินที่สามารถทำได้ และแปลงเป็นเงินกองบุญ เพื่อนำเข้าสู่โครงการต่าง ๆ ต่อไปนี้คือ

โครงการที่ 1 มูลนิธิวัดพระราม 9 โดยพระธรรมบัณฑิต (อภิพล อภิโล) โครงการที่ 2 มูลนิธิสวนแก้ว โดย พระราชธรรมนิเทศ (พระพะยอม กัลป์ยาโณ) โครงการที่ 3 มูลนิธิวิมุตตนาลัย โดยพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี โครงการที่ 4 สาวิกาสิกขาลัย มหาวิชชาลัยธรรมะเพื่อเยียวยาสังคม โดย แม่ชี ทัศนีย์ เสถียรสุต เสถียรธรรมสถาน และโครงการที่ 5 โครงการศาสนาอื่น ๆ ที่ ประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่ามีประโยชน์ต่อสังคม

ผู้ที่มีความประสงค์ต้องการร่วมสมทบทุนกับโครงการ สามารถร่วมบริจาคเงินได้ที่ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 142 – 0 – 14371 - 9 หรือ สอบถามสมัครสถานพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทั่วประเทศ หรือเวปไซด์ www.ลดอ้วนสร้างบุญ.com