posttoday

ล่าตัวโจรจี้สาวขับรถส่งพิษณุโลก

01 สิงหาคม 2555

ตำรวจลำปางเร่งตามจับคนร้ายลอบเข้าล็อคคอสาวขับรถบังคับให้ไปส่งพิษณุโลก อ้างหนีแก๊งค้ายาเสพติด

ตำรวจลำปางเร่งตามจับคนร้ายลอบเข้าล็อคคอสาวขับรถบังคับให้ไปส่งพิษณุโลก อ้างหนีแก๊งค้ายาเสพติด

ล่าตัวโจรจี้สาวขับรถส่งพิษณุโลก

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุหญิงสาวถูกจี้จากชายที่ไม่รู้จัก ด้วยการใช้กำลังบังคับให้ขับรถไปส่งที่ จ.พิษณุโลก ก่อนที่หญิงผู้เสียหายได้วิ่งหนีออกจากรถยนต์เก๋งที่ขับมาถึงบริเวณสี่แยกหน้าวัดพระบาท ชุมชนสนามบิน ต.พระบาท อ.เมือง เขตเทศบาลนครลำปาง  ต่อมา พ.ต.อ.ฐนกร คุ่มวงศ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองลำปาง และ พ.ต.ท.วิภาศ แสงศศิธร รองผู้กำกับการ หัวหน้าชุดปราบปรามอาชญากรรมพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน รุดเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบ น.ส.วรรณิสา วงศ์ธีรมงคล อายุ 21 ปี อยู่ในร้านอาหารริมถนนใกล้กับสี่แยกหน้าวัดพระบาท ด้วยอาการตกใจ หลังวิ่งหนีคนร้าย ก่อนที่ประชาชน จะเข้าไปช่วย

น.ส.ววรรณิสา ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า โซลูน่า จอดดับเครื่องอยู่ริมถนนหน้าเรือนจำกลางลำปาง ถนนพหลโยธิน ต.หัวเวียง อ.เมือง เทศบาลนครลำปาง เพื่อจะรอเข้าไปเยี่ยมแฟนหนุ่ม ที่ต้องโทษอยู่ภายในเรือนจำกลางลำปาง โดยที่รถไม่ได้ล็อคประตู

ระหว่างนั้นมีชายแปลกหน้า อายุประมาณ 30 ปี รูปร่างสูงขาว สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงยีนต์ และสวมหน้ากากอนามัยปิดจมูก และปาก ขึ้นมานั่งข้างหลังรถ ก่อนที่จะล็อคคอ แล้วพูดเป็นภาษาต่างชาติ แต่ฟังไม่รู้เรื่อง ก่อนที่คนร้ายจะเปลี่ยนมาพูดภาษาไทย โดยบังคับให้ขับรถไปส่ง จ.พิษณุโลก เนื่องจากกำลังถูกไล่ล่าจะขบวนการค้ายาเสพติด แต่บอกไปว่าไม่สามารถขับไปได้ จึงได้ขับวนไปมา กระทั่งมาถึงชุมชนสนามบิน ก่อนที่จะหลบหนีออกมาได้

ทั้งนี้ หลังจากที่หญิงผู้เสียหาย วิ่งหนีออกจากรถไปแล้ว คนร้ายที่เกิดอาการตกใจ ก็ได้วิ่งหนีออกจากรถ แล้ววิ่งไปทางป่าละเมาะภายในชุมชนพระบาทหนองหมู ต.พระบาท อ.เมือง เขตเทศบาลนครลำปาง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมอาวุธครบมือ ได้ออกติดตามตัวทันที โดยมีประชาชนผู้พบเห็นครั้งสุดท้าย ใกล้กับทุ่งนา และป่าละเมาะ ระหว่างชุมชนพระบาทหนองหมู และชุมชนกอกชุม ต.พระบาท อ.เมือง เขตเทศบาลนครลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงกระจายกำลังล้อมพื้นที่ดังกล่าวไว้ พร้อมให้ประธานชุมชนทั้ง 2 ชุมชน ประกาศเสียงตามสาย ให้ระวัง และสอดส่องดูคนร้าย หากพบบุคคลต้องสงสัย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที