posttoday

จับมือกราดยิงชาวบ้านขณะเล่นสงกรานต์

01 สิงหาคม 2555

ตำรวจปทุมธานีจับมือปืนกราดยิงชาวบ้านขณะเล่นน้ำสงกรานต์เสียชีวิต 1 เจ็บ 2

ตำรวจปทุมธานีจับมือปืนกราดยิงชาวบ้านขณะเล่นน้ำสงกรานต์เสียชีวิต 1 เจ็บ 2

จับมือกราดยิงชาวบ้านขณะเล่นสงกรานต์

ตำรวจสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี จับกุมนายภานุวัฒน์  อ๊อกตลาด หรืออ๊อฟอายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115/31 ม.3 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยอาวุธปลแบบเอ็มที ขนาด 11 มม.จำนวน 1 กระบอก แม๊กกาซีน1 อัน และกระสุนปืนขนาด 11 มม.จำนวน 7 นัด และรถยนต์เก๋งนิสสัน ซันนี่ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน ฌฐ 7952 กทม.ซึ่งเป็นผู้ต้องหาใช้อาวุธสงครามยิงในกลุ่มประชาชนขณะเล่นน้ำสงกรานต์ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสีชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย
 
ทั้งนี้สืบเนื่องเมื่อเวลา 18.30 น.ของวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงประชาชนที่กำลังเล่นน้ำสงกรานต์ บริเวณหน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ถนนเลียบคลองสาม ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จนเป็นเหตุให้ น.ส.รุ่งฟ้า บางเล็ก เสียชีวิต ขณะที่ นายทวีวูฒติ พันธุสาคร และนางบุญเรือน สีม่วงงาม ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายได้หลบหนีไป ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ออกหาข่าว โดยตั้งประเด็นสาเหตุครั้งนี้คือทะเลาะวิวาท เพราะจากการสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่าก่อเกิดเหตุในระหว่างที่กลุ่มผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บกำลังเล่นน้ำสงกรานต์และเกิดมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่น จากนั้นจึงมีมือปืนใช้อาวุธสงครามกราดยิง
 
ด้านนายภานุวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุน้องชายของเขาได้ไปเล่นสงกรานต์ที่คลองสาม และเกิดมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นเจ้าถิ่น จากนั้นน้องชายได้โทรศัพท์มา บอก จึงได้นำอาวุธปืนไปยิงใส่กลุ่มที่ทะเลาะวิวาทกับน้องชาย โดยขับรถเก๋งไปคนเดียว หลังจากยิงแล้วก็หลบหนีไปกบด่านที่จ.ลพบุรี แล้วเกิดรู้สึกสำนึกผิดจึงได้ไปบวชเป็นพระที่วัดแห่งหนึ่ง โดยบวชอยู่ 1 เดือนก็สึกออกมา และกลับมาอยู่บ้าน จนถูกจับในที่สุด ส่วนอาวุธปืนนั้นได้ซื้อมาจากคนรู้จักกันในราคา 3.5 หมื่นบาท