posttoday

จับ3โจ๋ตั้งแก๊งงัดแงะหาเงินเสพยา

01 สิงหาคม 2555

ตำรวจอุดรธานีจับกุม 3 วัยรุ่นตั้งแก๊งค์งัดแงะหอพักสารภาพหาเงินเสพยาบ้า

ตำรวจอุดรธานีจับกุม 3 วัยรุ่นตั้งแก๊งค์งัดแงะหอพักสารภาพหาเงินเสพยาบ้า

จับ3โจ๋ตั้งแก๊งงัดแงะหาเงินเสพยา

ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองอุดรธานี จับกุม 3 กลุ่มวัยรุ่นตั้งแก๊งค์งัดแงะตามหอพักทั่วเมืองอุดรธานี ประกอบด้วย นายพิษณุ  เหล็กเพชร หรือบอล อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 310 ชุมชนผาสุก ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี นายนัฐวุฒิ คงประเสริฐ อายุ 20 ปี หรือโอ๊ต อยู่บ้านเลขที่ 407 หมู่ 9 ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี และนายปริญญา ภูผาบาง หรือเบนซ์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 หมู่ 1 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางได้หลายรายการ อาทิ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค 3 เครื่อง  คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง  โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง  นาฬิกาข้อมือ 10 เรือน  กล้องดิจิตอล 3 ตัว  แท็บเล็ต 1 เครื่อง  เครื่องวัดความดัน  จักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ เอส สีขาวดำ ทะเบียน ขวร 501อุดรธานี   ฮอนด้า เวฟ 110 สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน คฉธ 419 อุดรธานี พระเครื่องหลายรายการ และของการอื่นๆจึงแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ในเคหะสถานในยามวิการและรับของโจร ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
 
พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี กล่วว่า คนร้ายกลุ่มนี้ได้แยกย้ายกันก่อเหตุงัดห้องเช่า หอพัก ในเขตเทศบาลนครอุดรธานีและใกล้เคียง โดยแบ่งหน้าที่ดูต้นทาง เข้าไปก่อเหตุ และนำทรัพย์สินไปขายติดต่อกันมามากกว่า 1 ปีแล้ว จนกระทั่งไปก่อเหตุที่หอพักเพิ่มพูน ซ.ปลอดภัย ถ.โพศรี ต.หมากแข้ง อ.เมือง อุดรธานี ติดต่อกัน 2 ครั้ง เจ้าของห้องจึงจดหมายเลขทะเบียนรถไว้ แจ้งตรงมายัง ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี จึงติดตามจับกุมและขยายผล ได้ของกลางจำนวนมาก โดยมีผู้เสียหายมายืนยันแล้ว 20 ราย

“นายพิษณุ ไม่ได้เรียนหนังสือ ไม่ได้ทำงาน ได้ร่วมกับนายนัฐวุฒิ ตระเวนงัดหอพักลักทรัพย์สิน ด้วยการอ้างเข้ามาหาเพื่อนในหอพัก หากพบว่ามีคนอยู่ในห้อง ก็อ้างว่าจำห้องเพื่อนผิด แต่หากไม่มีคนก็จะขโมยเอาทรัพย์สิน แล้วนำโน้ตบุ๊คไปให้นายปริญญาฯ นำโน้ตบุ๊คไปจำนำ หรือขาย นำเงินมาแบ่งกัน ซึ่งตนจะไปเที่ยวเตร่ และนายพิษณุฯเอาเงินไปซื้อยาบ้าเสพวันละ 2 เม็ด ”พ.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า