posttoday

"ดวง"แต่งตำรวจเต็มยศรายงานตัว

01 สิงหาคม 2555

ว่าที่ร.ต.ท.ดวง อยู่บำรุง รายงานตัวผบช.น.ปฏิบัติหน้าที่แล้ว “บิ๊กแจ๊ด” มอบหมายฝึกปืนตำรวจนครบาลทุกนาย ย้ำให้มีวินัย ตั้งใจทำงาน

ว่าที่ร.ต.ท.ดวง อยู่บำรุง รายงานตัวผบช.น.ปฏิบัติหน้าที่แล้ว “บิ๊กแจ๊ด” มอบหมายฝึกปืนตำรวจนครบาลทุกนาย ย้ำให้มีวินัย ตั้งใจทำงาน

"ดวง"แต่งตำรวจเต็มยศรายงานตัว

เมื่อเวลา 11.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ร.ต.ท.ดวง อยู่บำรุง บุตรชายร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่เพิ่งถูกโอนย้ายจากการเป็นทหารมาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์ฝึกอบรม บช.น. ได้เดินทางเข้ามารายงานตัวเพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. โดยว่าที่ร.ต.ท.ดวง แต่งกายในชุดเครื่องแบบนายตำรวจสัญญาบัตรยศ ร.ต.ท.เต็มยศ และมีนายตำรวจ อาทิ พล.ต.ต.สมชาย มุกสิกเจริญ ผบก.อก.บช.น. และพ.ต.อ. สุพัชร พึ่งพวง ผกก.ศูนย์ฝึกอบรม บช.น. ให้การต้อนรับพร้อมกับพาแนะนำตัวกับรองผบช.น.ทุกนาย

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวกับว่าที่ร.ต.ท.ดวงว่า ยินดีต้อนรับและขอให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ มีวินัย พร้อมกับจะมอบหมายให้ฝึกเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลในเรื่องการใช้อาวุธปืน ยิงปืน ซึ่งเป็นหลักสูตรการฝึกรูปแบบใหม่ที่ตำรวจทุกนายต้องได้รับการอบรม โดยจะให้ว่าที่ร.ต.ท.ดวง เป็นผู้กำกับดูแลการฝึก

จากนั้นพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้สั่งการให้ว่าที่ร.ต.ท.ดวง ไปแนะนำตัวกับรองผบช.น.ทุกนาย โดย ว่าที่ร.ต.ท.ดวง ไม่ยอมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด โดยกล่าวสั้นๆ ว่า "ผมเป็นแค่ผู้ใต้บังคับบัญชา วันนี้มารายงานตัวเพื่อปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น"

ทั้งนี้ รองผบช.น.แต่ละนายก็ได้ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี พร้อมกับบอกให้ว่าที่ร.ต.ท.ดวง ตั้งใจทำงาน รักษาระเบียบวินัย และให้ศึกษาการทำงานของตำรวจให้ชัดเจน เพราะแตกต่างจากทหาร

"ดวง"แต่งตำรวจเต็มยศรายงานตัว

ด้าน พ.ต.อ.สุพัชร พึ่งพวง ผกก.ศูนย์ฝึกอบรม บช.น. (ศฝร.บช.น.) เปิดเผยกรณีรับโอน ร.ท.ดวง อยู่บำรุง ผู้บังคับหมวด กองร้อยสารวัตรทหาร สารวัตรยุทธบริการทหาร กระทรวงกลาโหม  เป็น รอง สว.ศฝร.บช.น. ว่า เมื่อมารายงานตัวแล้ว ก็จะมีหนังสือจากทหารส่งมา ในส่วนที่มาอยู่ใน กก.ของตน ในหน้าที่ของ ศฝร.บช.น. มีหน้าที่รับและฝึกอบรมตำรวจอยู่แล้ว โดยที่ผ่านมาเห็นว่า ว่าที่ ร.ต.ท.ดวง มีความสามารถด้านการใช้อาวุธปืน ก็มีนโยบายว่าหากมีความรู้ ความสามารถอย่างนี้ ต่อไปการฝึกอบรมตำรวจทั้งประทวน สัญญาบัตร ที่ต้องคลุกคลีและใช้อาวุธ รวมถึงงานสายตรวจและฝ่ายสืบสวน เชื่อว่าหากมีความรู้ ความสามารถและนำมาช่วยงานตำรวจก็จะเป็นประโยชน์มาก  ที่ผ่านมาตำรวจจะชำนาญเฉพาะอาวุธที่ตนเองใช้ แต่ชนิดอื่นก็ไม่ค่อยมี รวมถึงวิธีการยิง ตำรวจบ้านเราต่างกับตำรวจเมืองนอก เพราะเมืองนอกฝึกกันบ่อยครั้งและใช้งานได้จริงๆ แต่ส่วนของ บช.น.มีการฝึกค่อนข้างน้อยทั้งเรื่องการยิงปืน และยุทธวิธีตำรวจ หากมาก็อาจจะให้เป็นครูฝึกในด้านการยิงปืน

“จากการพูดคุยสอบถามทราบว่าเก่งเรื่องปืนสั้น ส่วนสถานที่จะให้ฝึกก็ต้องดูความเหมาะสม อาจจะเป็นที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ เพราะมีสนามยิงปืน ถือว่าเป็นกำลังพลที่เป็นประโยชน์ และอาจจะให้ว่าที่ร.ต.ท.ดวง เป็นวิทยากรคนแรกของศฝร.บช.น.ที่ให้ความรู้ความชำนาญเฉพาะด้าน และให้ประจำหน่วยคอยฝึกด้านอาวุธปืนต่อตำรวจทุกนาย” ผกก.ศฝร.บช.น. กล่าว

"ดวง"แต่งตำรวจเต็มยศรายงานตัว

 

"ดวง"แต่งตำรวจเต็มยศรายงานตัว