posttoday

ตร.เร่งล่ามือยิง"เต่า ท่าทราย"

31 กรกฎาคม 2555

ตำรวจเร่งติดตามตัวมือยิง "เต่า ท่าทราย" ดับกลางรัชดาฯ เชื่อมือปืนมีความชำนาญสูง

ตำรวจเร่งติดตามตัวมือยิง "เต่า ท่าทราย" ดับกลางรัชดาฯ เชื่อมือปืนมีความชำนาญสูง

เมื่อเวลา 17.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เรียกตำรวจชุดสืบสวนที่เกี่ยวข้อง เพื่อประชุมติดตามจับกุมคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ก่อเหตุยิงนายวิรัส ดิลกศรี หรือเต่า ท่าทราย เสียชีวิตบนถนนรัชดาภิเษกเมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา

ภายหลังประชุมเสร็จสิ้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยว่า ชัดเจนแล้วว่าสาเหตุการสังหารครั้งนี้เกิดจากปัญหาขัดแย้งเรื่องยาเสพติดในผับที่ไปเที่ยวกัน ระหว่างกลุ่มผู้ก่อเหตุกับกลุ่มของผู้ตาย อีกทั้งการปล่อยให้ผับเปิดเกินเวลาก็เป็นชนวนเหตุสังหารเช่นกัน รวมถึงเป็นที่ซ่องสุมยาเสพติด ตอนนี้สั่งให้คุมเข้มทุกผับแล้ว อย่างไรก็ตาม ด้านการสืบสวนหาคนร้ายคืบหน้าไปมาก ขอเวลาอีกระยะจับตัวได้แน่นอน

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องที่จับกุมนายเบนซ์ ท่าทราย เพื่อนของคนตาย และมีการระบุว่า “นายปั้ม” เป็นคนก่อเหตุ เรื่องนี้ตำรวจต้องหาหลักฐานมาประกอบด้วย จะไปฟํงคำให้การของนายเบนซ์ฝ่ายเดียวไม่ได้ ดังนั้นตำรวจจะยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นนายปั้ม แต่เชื่อว่ามีการตามมาแก้แค้นกันจริง

นอกจากนี้ ยังมีภาพจากกล้องวงจรปิดพบรถยนต์ตามประกบรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุ เชื่อว่าจะเป็นรถคุ้มกันมือปืน อีกทั้งคนยิงถือว่ามีความชำนาญ ประกอบกับปืนที่ตรวจสอบทราบว่าเป็นปืนที่มีประสิทธิภาพมาก ไม่ค่อยใช้กันเท่าไหร่ รวมถึงมือปืนสามารถยิงปืนได้โดยใช้มือเดียว และอีกมือประคองรถจักรยานยนต์ ตำรวจต้องวิเคราะห์ในจุดนี้ด้วย

ผบช.น. กล่าวว่า การข่าวระบุว่าสองกลุ่มนี้รู้จักกัน และมีเรื่องทะเลาะกันบ่อยครั้ง ผู้ตายยังเคยไปตบและทำร้ายนายปั้มที่ผับดังย่านห้วยขวางเมื่อหลายเดือนก่อนอีกด้วย ส่วนที่ว่ากลุ่มผู้ตายจะตามล้างแค้นนายปั้มหรือไม่นั้น เพราะมีการแพร่ภาพนายปั้มในกลุ่มของผู้ตายด้วย เรื่องนี้ตำรวจกำลังตามติดอยู่ และเชื่อว่าจะได้ตัวนายปั้มก่อนแน่