posttoday

ตำรวจจับแรงงานต่างด้าวกว่าครึ่งพัน

31 กรกฎาคม 2555

ตำรวจปทุมฯจับแรงงานต่างด้าวลอบเข้าทำงานในไทยกว่า500คน เตือนผู้ประกอบการจดทะเบียนถูกต้องตามกม.

ตำรวจปทุมฯจับแรงงานต่างด้าวลอบเข้าทำงานในไทยกว่า500คน เตือนผู้ประกอบการจดทะเบียนถูกต้องตามกม.

ตำรวจจับแรงงานต่างด้าวกว่าครึ่งพัน ตำรวจจับแรงงานต่างด้าวครึ่งพัน

พล.ต.ต.ปิยะ สอนตระกูล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ร่วมแถลงผลการกวาดล้างจับกุมแรงงานต่างด้าว จำนวน 544คน ที่ลักลอบเข้ามาทำงานโดยผิดกฏหมาย

พล.ต.ต.ปิยะ เปิดเผยว่า การกวาดล้างแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย ถือเป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ดำเนินการกวาดล้าง สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวได้ทั้งสิ้น 544 คน แบ่งออกเป็นสัญชาติพม่า จำนวน 254 คน สัญชาติลาว 11 คน และสัญชาติกัมพูชา จำนวน 279 คน ทั้งนี้อยากแจ้งเตือนผู้ประกอบการทั้งหลาย ร่วมมือในการนำแรงงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่ด้วยมาจดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฏหมาย

"ในปี58 ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน จะมีแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในไทยมากขึ้น ถ้าไม่มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฏหมาย เราก็จะไม่สามารถทราบชื่อ ทราบที่อยู่ ไม่ทราบถึงภูมิลำเนาของแรงงานเหล่านี้ ซึ่งจะเป็นปัญหาต่อการบริหารจัดการของภาครัฐ โดยเฉพาะปัญหาอาชญากรรม และยาเสพติด รวมทั้งโรคระบาด อยากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการนำผู้ใช้แรงงานมาจดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฏหมายต่อไป" พล.ต.ต.ปิยะ กล่าว