posttoday

ซิ่งบิ๊กไบค์ยิงหนุ่มดับกลางแยกรัชดาฯ

29 กรกฎาคม 2555

คนร้ายขี่บิ๊กไบค์ตามประกบยิงหนุ่มขับเก๋งดับเชิงสะพานข้ามแยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว หลังเมาตบหน้าคนในผับ

คนร้ายขี่บิ๊กไบค์ตามประกบยิงหนุ่มขับเก๋งดับเชิงสะพานข้ามแยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว หลังเมาตบหน้าคนในผับ

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 29 ก.ค. ร.ต.ต.ธีรพล พงศรี พนักงานสอบสวน (สบ.1) สน.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต บริเวณเชิงทางขึ้นสะพานข้ามแยกรัชดาตัดถนนลาดพร้าว ขาออกมุ่งหน้าลาดพร้าว  แขวงจอมพล เขตจตุจักร จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณ ช่องทางขวา ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีรัชดาภิเษก 30 เมตร เชิงทางขึ้นสะพานข้ามแยกรัชดาภิเษกตัดถนนลาดพร้าว  พบรถยนต์กระบะโตโยต้า ถูกยิงเข้าที่กระจกข้างซ้ายแตกละเอียด ส่วนบริเวณพื้นถนนพบศพ  นายวิรัส  ดิลกศรี  อายุ 37 ปี  ชาว จ.ปทุมธานี นอนเสียชีวิต มีบาดแผลถูกยิงเข้าบริเวณไหปลาร้า  แขนซ้าย ชายโครงด้ายซ้าย และบริเวณหลัง ด้วยอายุปืนขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวน 9  นัด  ห่างไปเล็กน้อยปลอกกระสุนปืนขนาดตกอยู่จำนวน 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อนตรวจสอบ  ส่วนผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือนาย วิสันต์ สุริวงศ์ 37 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณไหปลาร้าด้านซ้าย  เจ้าหน้าที่ได้นำส่งรพ.เปาโลเมโมเรียล เบื้องต้นยังไม่สามารถให้การได้ 

พ.ต.อ.วิบูลยุทธ สันทัดเวช ผกก.สน.สุทธิสาร  เปิดเผยว่า  จากการสอบสวน พยานที่เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นคนขับแท็กซี่ ให้การว่า  ก่อนเกิดเหตุ เห็นรถคันดังกล่าวขับอยู่ช่องกลาง โดยมีรถเก๋งฮอนด้า รุ่นแจ็ส  สีขาวซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนผู้ตายขับตามหลังมา ขณะถึงบริเวณ สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ได้มีรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ สีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน คนขับสวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบสีขาว แจ็คเก็ตแขนยาวสีดำ ขับตามประกบขึ้นมาก่อนจะใช้อาวุธปืนสั้น ยิงเข้าไปบริเวณฝั่งของผู้ตาย ก่อนจะขับขึ้นสะพานหลบหนีไป 

เพื่อนผู้ตายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายพร้อมเพื่อน รวม5 คนเป็นชาย 2คนผู้หญิง 1 คน  ได้ไปเที่ยวผับย่านสุทธิสาร โดยระหว่างนั้นผู้ตายมีอาการเมา และพยายามจะเข้าไปขอซื้อของบางอย่างจากผู้ค้ารายหนึ่งแต่ผู้ค้าไม่ยอมขายให้ ทำให้ผู้ตายโมโหจึงตบไปที่ใบหน้าของชายคนดังกล่าว หลังจากนั้นคาดว่าชายผู้นั้นน่าจะดักรอและประกบตามผู้ตายมาก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายและเพื่อน ก่อนจะหลบหนีไป