posttoday

ไฟไหม้โรงงานเสื้อชูชีพสูญกว่า10ล้าน

29 กรกฎาคม 2555

ไฟไหม้โรงงานทำเสื้อชูชีพเมืองสมุทรปราการเสียหายกว่า10ล้าน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้โรงงานทำเสื้อชูชีพเมืองสมุทรปราการเสียหายกว่า10ล้าน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 29 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการได้ รับแจ้ง มีเหตุเพลิงไหม้ โรงงานผลิตเสื้อชูชีพ ช่อ บริษัท ซี.บี.แทค (ประเทศไทย) จำกัด  ตั้งอยู่ใน ซอย ซี.บี.แทค หมู่ 2 ถ. เทพารักษ์ กม.26 ต.บางเสาธง อ. บางเสาธง จ.สมุทรปราการ จึงเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์4 ชั้นครึ่ง ปลูกติดกัน จำนวน 68 ห้อง เหตุเกิดบริเวณอาคารเลขที่ 109/93-96 เพลิงได้ลุกไหม้ชั้นลอยและลุกลามอย่างรวดเร็วไปติดชั้นบนที่เป็นแผนกตัดเย็บ ซึ่งมีจักรเย็บผ้าอุตสาหกรรม จำนวนมาก และชั้นล่างที่เป็นที่เก็บเม็ดพลาสติก  แต่เนื่องจาก เม็ดพลาสติก และใยแก้ว เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟได้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว จึงต้องระดมรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่อยู่ใกล้เคียงมาร่วมอีกกว่า 10 คัน  จึงสามารถความคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุมีคนทำงานเข้ากะดึกอยู่เพียงจำนวน 2 คนซึ่งเป็นคนงานคุมเครื่องฉีดเม็ดพลาสติก ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นขณะที่ทำงานอยู่ ได้เห็นแสงไฟกระพริบ จากนั้นได้มีควันลอยพุ่งออกมาจากห้องเก็บวัสดุบริเวณชั้นลอย และไฟได้ลุกลามต่ออย่างรวดเร็วจนไม่สามารถดับได้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุของเพลิงไหม้ น่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบพื้นที่เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ไฟไหม้โรงงานเสื้อชูชีพสูญกว่า10ล้าน

 

ไฟไหม้โรงงานเสื้อชูชีพสูญกว่า10ล้าน