posttoday

สองแถวซิ่งเบรคแตกพุ่งชนกระบะเจ็บอื้อ

27 กรกฎาคม 2555

รถสองแถวปากน้ำซิ่งเบรคแตกพุ่งข้ามเลนชนกระบะบาดเจ็บเพียบ

รถสองแถวปากน้ำซิ่งเบรคแตกพุ่งข้ามเลนชนกระบะบาดเจ็บเพียบ

เมื่อเวลา 18.10 น.ที่ผ่านมาร.ต.อ.สุนทร พิมพันธุ์ ร้อยเวร สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุมีรถโดยสารสองแถวใหญ่ ชนกับรถกระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย  ที่บริเวณทางยูเทิร์น หน้าหมู่บ้านเมืองทองสุขสวัสด์ หมู่ 3 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์  จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และรถกูชีพจากโรงพยาบาลกรุงเทพ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุบนถนนสุขสวัสดิ์ขามุ่งหน้าท่าน้ำเจดีย์ พบรถสองแถวโดยสารสายยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า ทะเบียนป้ายเหลือง 10 -5886  สมุทรปราการ  สาย 1146 วิ่งระหว่างพระประแดง-ท่าน้ำพระสมุทรเจดีย์มีผู้โดยสารนั่งมาในรถจำนวน 11 คนได้รับบาดเจ็บ ส่วนสภาพรถถูกอัดก๊อปปี้คาติดกับรถกระบะโตโยต้าสีบรอนด์ทอง รุ่นวีโก้ ทะเบียน ตฉ-5304 กรุงเทพมหานคร มีผู้โดยสารมาในรถ 4 คน ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด รถสองแถวสภาพรถพังยับเยิน หลังคารถ และเบาะนั่งโดยสารกระเด็นหลุดลงมากองกับพื้นถนน  ส่วนรถกระบะด้านหน้าพังยุบถึงคนขับ เจ้าหน้าที่มูลนิธิ และรถกู้ชีพ ช่วยกันผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่ง รพ.กรุงเทพพระประแดง รวม 15 คน ส่วนโชว์เฟอร์รถสองแถวอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป

สองแถวซิ่งเบรคแตกพุ่งชนกระบะเจ็บอื้อ

 

จากสอบสวนนายทองสุข อินทร์สำราญ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 7 ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ โชเฟอร์รถกระบะ ให้การว่า หลังเลิกงานจึงได้ขับรถโดยมีเพื่อนโดยสารมาด้วยอีก 3 คน เมื่อมาถึงบริเวณหน้าหมู่บ้านเมืองทองสุขสวัสดิ์ กำลังจะ กลับรถเพื่อเข้าซอยวัดใหญ่ ก็ได้ เห็นรถโดยสารสองแถววิ่งพุ่งมาชนที่รถของตนอย่างเร็วทำให้เพื่อนที่นั่งอยู่กระบะหลังกระเด็นตกรถจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนมีอาการเจ็บหน้าอก


จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า รถสองแถวคันดังกล่าวได้เกิดเบรคแตกและขับรถมาด้วยความเร็วสูงทำให้เสียหลักพุ่งไปชนรถกระบะอยู่อีกเลน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามตัวโชว์เฟอร์รถสองแถวคันดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป