posttoday

ระดมกำลัง4พันนายรื้อรีสอร์ต9แห่ง

27 กรกฎาคม 2555

อุทยานแห่งชาติทับลานระดมกำลัง 4 พันนายรื้อรีสอร์ตรุกเขตอุทยานอีก 9 แห่ง

อุทยานแห่งชาติทับลานระดมกำลัง 4 พันนายรื้อรีสอร์ตรุกเขตอุทยานอีก 9 แห่ง

นายนุวรรต ลีลาพตะ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน กล่าวว่า  ได้สนธิกำลังจากหน่วยงานในสังกัดทั่วประเทศรวมกว่า 4,000 นาย และอุปกรณ์ในการรื้อถอนอีกกว่า 100 รายการ เพื่อเข้าดำเนินการพร้อมกันทั้ง 9 จุด บุกรุกอุทยานแห่งชาติทับลานซึ่งคาดว่าสามารถเริ่มเข้ารื้อถอนได้ภายใน 1 - 2 วันนี้
 
นายนุวรรต กล่าวอีกว่า การดำเนินการครั้งนี้จะดำเนินการทั้งสิ้น 9 จุด อยู่พื้นที่ ต.บุพราหม์ และ ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ตำบลละ 4 จุด และในพื้นที่ ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา อีก 1 จุด โดยการเข้ารื้อถอนในครั้งนี้ทางกรมอุทยานแห่งชาติทับลานโดยกำลังและอุปกรณ์ที่จะเข้ารื้อถอนทั้งหมดกระจายอยู่ในพื้นที่โดยรอบจุดที่จะเข้าทำการรื้อถอนทั้งหมดแล้ว รอเพียงคำสั่งจากทางอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเท่านั้น
 
ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้เข้าทำการรื้อถอนรีสอร์ตบ้านพักที่ศาลตัดสินให้คดีถึงที่สุดแล้วทั้งสิ้นรวม 27 แห่ง จากทั้งหมด 49 แห่งโดยรื้อถอนเสร็จสิ้นแล้ว 9 แห่ง อยู่ระหว่างการดำเนินการรื้อถอนอีกรวม 18 แห่ง ซึ่งในส่วนของการดำเนินการในครั้งนี้จะเป็นเข้าดำเนินการครั้งที่ 3 หลังจากที่สิ้นสุดระยะเวลาการใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ มาตรา 22 ให้ผู้บุกรุกรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากพื้นที่