posttoday

ก.ตร.ดอนเมืองร้องสื่ออ้างถูกอิทธิพลไล่ที่

27 กรกฎาคม 2555

เจ้าของฟาร์มไข่ไก่ ร้องเรียนกับสื่อมวลชน อ้างถูกผู้มีอิทธิพลไล่ที่ตลาดไท

เจ้าของฟาร์มไข่ไก่ ร้องเรียนกับสื่อมวลชน อ้างถูกผู้มีอิทธิพลไล่ที่ตลาดไท

 

ก.ตร.ดอนเมืองร้องสื่ออ้างถูกอิทธิพลไล่ที่

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) นายบุญส่ง จันทร ประธาน คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.)สน.ดอนเมือง เจ้าของฟาร์มไข่ไก่ จันทรฟาร์ม เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนประจำบช.น. กรณีที่ถูกกลั่นแกล้ง อ้างว่าถูกผจก.ตลาดไท ประกาศแจ้งยึดแผงและบังคับให้ย้ายออกไปเนื่องจากจะทำการเปิดประมูลแผงให้แก่ผู้อื่น

นายบุญส่ง เปิดเผยว่า เดิมนั้นตนให้พนักงานส่งไข่ไก่ขายที่ตลาดไท บริเวณลานตลาดสด 1 มาได้กว่า 4 ปีแล้ว ซึ่งตนก็ได้จ่ายค่าเช่าแผง และค่าแป๊ะเจี๊ยะ ครบเป็นประจำทุกเดือน ซึ่งราคาตกอยู่ที่ปีละกว่า 1 แสนบาท แต่เมื่อวันที่ 12 ก.ค.นางรัชดา ปั่นสุ่น ผจก.ตลาด เข้ามาแจ้งกับลูกน้องของตนว่า จำเป็นจะติองยึดแผง และจะให้พนักงานหาที่ขายใหม่ให้ เพราะมีผู้ใหญ่มาแข่งกันประมูลแย่งที่ตั้งแผงของตน ในราคาหลักล้านบาท

จากนั้นตนจึงเข้าพบ นาง รัชดา ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม และอยากถามว่าเหตุใดจึงได้ออกประกาศยึดแผงดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้ทำหนังสือขอความเป็นธรรมไปถึงนายอิสเรษ ตั้งพิริยะทิพย์ ผู้อำนวยการตลาดไทด้วย แต่ก็ยังไม่มีการตอบกลับมาแต่อย่างใด และวานนี้ (26ก.ค.) เจ้าหน้าที่ของตลาดได้ออกประกาศให้ตนย้ายของออกจากแผงภายในวันที่ 1 ส.ค. ซึ่งตนไม่สามารถดำเนินการร้องเรียนต่อหน่วยงานใดได้ทัน

“ผมเป็น ประธาน กต.ตร.สน.ดอนเมือง ไม่เคยเกเรกับใคร ทำมาหากินสุจริต จึงอยากจะมาเพื่อถามหาความเป็นธรรมกับสื่อและตำรวจ เพราะก่อนหน้านี้ นาง รัชดา ผจก.ตลาดไทเข้ามาถามลูกน้องของผมว่า ผมเป็นอะไรคิดว่าตัวเองเป็นใคร คนที่เป็นใหญ่ในตลาดไทยนั้น ใหญ่กว่าผมมาก จะเอาอะไรไปสู้กับเขา” นายบุญส่งกล่าว

นายบุญส่ง กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะเดินทางไปเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมืองเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และถ้าหากทางผจก.มีการยึดแผงของตนจริง จะปรึกษาทนายส่วนตัวเพื่อดำเนินการทางแพ่งแน่นอน