posttoday

จับมือปืนเตรียมเก็บ3นักการเมืองท้องถิ่น

26 กรกฎาคม 2555

ตำรวจชุมพรจับมือปืนเตรียมเก็บ 3 นักการเมืองท้องถิ่นหลังสวน

ตำรวจชุมพรจับมือปืนเตรียมเก็บ 3 นักการเมืองท้องถิ่นหลังสวน

จับมือปืนเตรียมเก็บ3นักการเมืองท้องถิ่น

พล.ต.ท.สันติ เพ็ญสูตร ผบช.ภาค 8 พร้อม พล.ต.ต.พิสัณณ์ จุลดิลก รอง ผบช.และพล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช แถลงผลจับกุมนายไกรศรี  จู่ทิ่น อายุ 28 ปี “ ฉายา จูนไรเฟิ่ล” อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 3 ต.ไทรบุรี อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช มือปืนรับจ้างพร้อมของกลางอาวุธปืนคาร์บิน 1 กระบอก กระสุน 88 นัด , ระเบิดสังหารเอ็ม 26 จำนวน 1 ลูก , กระสุนปืนเอ็ม 79 จำนวน1 ลูก , อาวุธปืนยาว .22 พร้อมกระสุน 15 นัด  , กระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 85 นัด และยาไอซ์ น้ำหนัก 0.52 กรัมได้ที่บ้านบนภูเขาพื้นที่หมู่ 13 ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร หลังเตรียมสังหารนักการเมืองท้องถิ่น 3 คนในพื้นที่ อ.หลังสวน
 
พล.ต.ต.รณพงษ์ กล่าวว่า นายไกรศรี เป็นมือปืนรับจ้างชื่อดังใน จ.นครศรีธรรมราช รับงานสังหารนักการเมืองในพื้นที่ภาคใต้หลายจังหวัดโดยใช้ปืนไรเฟิลเป็นอาวุธ เมื่อปี 2554 ได้รับจ้างจากนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามค่าหัว 800,000 บาท ยิงอดีตนายก อบต.ไทรบุรี อ.ท่าศาลา มีหมายจับข้อหาฆ่าคนตายของศาล จ.นครศรีธรรมราช และศาล จ.เกาะสมุย ตำรวจได้ติดตามจับตัวจนพบหลบหนีมากบดานอยู่ที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร
 
จากการสอบสวนปากคำนายไกรศรี ให้การว่า มีอาชีพมือปืนรับจ้างและเป็นผู้ค้าอาวุธปืนสงครามในพื้นที่ด้วย โดยสั่งซื้อจากทหารนายหนึ่งในพื้นที่ จ.ยะลา และนักการเมืองท้องถิ่นที่ จ.นครปฐม โดยได้รับติดต่อจากนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งในพื้นที่ อ.หลังสวน ให้ไปรับงานยิงนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามโดยจะจ่ายค่าจ้างเป็นอาวุธปืนสงคราม 3 กระบอก แต่ยังไม่ได้ลงมือถูกจับก่อน