posttoday

ฝนถล่มกรุงซัดเสาไฟฟ้าหักทับพ่อค้าดับ

26 กรกฎาคม 2555

พายุถล่มกรุง พัดเสาไฟฟ้าซ.รามคำแหง 130 หักโค่นทับพ่อค้าดับคาตลาดนัด ชาวบ้านสาหัสอีก 1

พายุถล่มกรุง พัดเสาไฟฟ้าซ.รามคำแหง 130 หักโค่นทับพ่อค้าดับคาตลาดนัด ชาวบ้านสาหัสอีก 1

เมื่อเวลา 15.50 น. วันที่ 26 ก.ค. พ.ต.ท.รักศักดิ์ รุ่งแสง (สบ 2) สน.บางชัน รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเสาไฟฟ้าหักโค่นทับประชาชนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณตลาดนัดคลองเจ๊ก ซ.รามคำแหง 130 แขวงและเขตสะพานสูง กทม.จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมกับประสานการไฟฟ้านครหลวงเข้าไปดำเนินการตัดไฟ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู
         
ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณตลาดนัดติดกับปากซอยรามคำแหง 130 เจ้าหน้าที่พบเสาไฟฟ้าหักโค่น 2 ต้น โดยเสาต้นที่อยู่ตรงป้ายซอยรามคำแหง 130 ได้หักทับผู้คนที่อยู่ในตลาดนัดดังกล่าวเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายธนวัมน์ แสงกล้า อายุ 45 ปี อยู่บ้านเอื้ออาทรร่มเกล้า ตึก 79 ห้องเลขที่ 33 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. สภาพศพถูกเสาไฟฟ้าทับที่บริเวณศีรษะ เลือดไหลนองทั่วพื้น สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีสาว กางเกงขายาวสีน้ำตาล ซึ่งเป็นพ่อค้าขายอาหารทะเลสดภายในตลาดนัดดังกล่าว

ส่วนผู้บาดเจ็บชื่อนางอารี เผือกน้อย อายุ 54 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนหมดสติอยู่ใกล้กับเสาไฟฟ้าดังกล่าว เนื่องจากถูกเสาไฟฟ้ากระแทกเข้าที่บริเวณศีรษะ ซึ่งนางอารีเป็นชาวบ้านที่มาเดินจับจ่ายซื้อของในตลาดนัดดังกล่าว

พ.ต.ท.รักศักดิ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย เป็นเหตุที่คาดไม่ถึงเนื่องจากพายุฝนลมแรงมากจนทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นลงมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานโดยมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับความเสียหายมาลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.บางชัน ก่อนจะประสานทางการไฟฟ้านครหลวงให้มาช่วยเหลือรับผิดชอบเยี่ยวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บต่อไป