posttoday

รวบโจ๋เลียนแบบหนังซื้อขายยา-ปืน

26 กรกฎาคม 2555

ตำรวจบุกจับวัยรุ่นแก๊ง B 13 ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดและอาวุธปืน สารภาพเลีอนแบบหนังดัง

ตำรวจบุกจับวัยรุ่นแก๊ง B 13 ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดและอาวุธปืน สารภาพเลีอนแบบหนังดัง

เวลา11.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รองผบช.น. ดูแลงานด้านยาเสพติด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนสอบสวน บก.น.7 นำกำลังจับกุมตัวสมาชิกแก๊ง B 13 ที่ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดและมีอาวุธปืน จำนวน 8 ราย ประกอบด้วย 1.นายภัคคเนศร์ หมวกผัน 2.น.ส.อนัญญา ทัตพงศกร 3.นายอนุพล พงษ์มณี  4.นายเกมส์ (นามสมมติ)  5.นายรุ่งอรุณ ยิ้มยวน  6.นายมนชัย คงกระพัน 7.นายองอาจ มงคลปัญญาเลิศ  และ8.นายนิระยุทธ กำไมล์  พร้อมของกลางยาเสพติด เคตามีน จำนวน 26 ขวด  อาวุธปืน อาโตเมติก 9 มม. 3 กระบอก อาวุธปืนรีวอลเวอร์ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก  เครื่องกระสุนปืน 126 นัด  เสื้อเกราะกันกระสุน 1 ตัว  โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง  และสมุดบัญชีธนาคาร 4 เล่ม

ที่ตำรวจชุดจับกุม สืบทราบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมยาเสพติดกันที่ห้องเช่าเลขที่ 2228 อาคารลุมพินีพาร์ค ปิ่นเกล้า ถ.บรมราชชนนี แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายภัคคเนศร์ และ น.ส.อนัชญา พร้อมพวกกำลังมั่วสุมอยู่ภายในห้องดังกล่าว จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบของกลางดังกล่าวภายในห้องพัก จากการสืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหารวมตัวกันตั้งตัวเป็นแก๊งใช้ชื่อ B13 โดยเลียนแบบมาจากภาพยนตร์ต่างประเทศเรื่อง B13 ที่ตัวแสดงมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องยาเสพติดและอาวุธปืน มีการดัดแปลงอาวุธปืน แม็กกาซีนหนึ่งสามารถบรรจุกระสุนได้ถึง 30 นัด มีการขูดลบเลขทะเบียนปืน และมีเสื้อเกราะเอาไว้ใส่ป้องกันตัว ผู้ต้องหาแก๊งนี้จะมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการซื้อขายยาเสพติด และเที่ยวเตร่ตามสถานบันเทิง เมื่อไม่มีเงินก็มาซื้อยาก็จะออกตระเวนก่อเหตุลิงทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ ซึ่งแก็งนี้มีนายคธาวุธ เวียงคำ หรือเบิร์ด บี 13 เป็นหัวหน้าแก๊ง แต่ถูกตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะจับกุมคดีในยาเสพติดเมื่อต้นปี ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้เมื่อตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาแก๊ง B13 แต่ละคนพบว่าล้วนแล้วแต่เคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว โดยนายภคคเนศร์ เคยต้องโทษคดีชิงทรัพย์และยาเสพติด ท้องที่สน.บางกอกใหญ่ นายมนชัย เคยต้องโทษคดีครอบครองยาเสพติด ท้องที่สน.ตลิ่งชัน นายรุ่งอรุณ เคยต้องโทษคดีครอบครองยาเสพติด ท้องที่สน.มักกะสัน นายองอาจ เคยต้องโทษคดีครอบครองยาเสพติด ท้องที่สน.นางเลิ้ง และนายเกมส์ เคยต้องโทษคดียาเสพติด ท้องที่สน.บางขุนนนท์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง  มียาเสพติดให้โทษประเภท 3 เคตามีน ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย  มียุทธภัณฑ์ เสื้อเกราะ ไว้ในครอบครอง ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป