posttoday

จับพ่อค้ายาเสพติดยึดยาบ้ากว่า 8 หมื่นเม็ด

26 กรกฎาคม 2555

ตำรวจบุกจับพ่อค้ายาเสพติด ยึดของกลางยาบ้ากว่า 8 หมื่นเม็ด เจ้าตัวสารภาพรับยาเพื่อจำหน่ายต่อ

ตำรวจบุกจับพ่อค้ายาเสพติด ยึดของกลางยาบ้ากว่า 8 หมื่นเม็ด เจ้าตัวสารภาพรับยาเพื่อจำหน่ายต่อ

เวลา 11.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รองผบช.น. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.คลองตัน จับกุมตัวนายธนพัฒน์ หรือบาส อิสมาแอล อายุ 30 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 82,000 เม็ด ยาไอซ์ 10.48 กรัม และสัญญาเช่าห้องพักเลขที่ 33/96 ชั้น 3 อาคารเอกสิน ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยระบุชื่อนายวีระวัฒน์ เร่งรักงาม เป็นผู้เช่า จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่หน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ตรงข้ามซอยเคหะร่มเกล้า แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง

พล.ต.ต.สาโรจน์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายบาสและนายจ๊อด ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในย่านลาดกระบัง และพื้นที่สน.คลองตัน จึงเดินทางไปตรวจสอบจนพบนายบาส ยืนอยู่ที่หน้าร้านซ่อมรถจยย.ด้วยท่าทางพิรุธ จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบยาไอซ์อยู่ในมือของนายบาส จากนั้นได้สืบสวนขยายผลจนทราบว่ายังมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่อีกภายในห้องเช่าย่านจ.นนทบุรี จึงควบคุมตัวไปตรวจค้น พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในตู้ชั้นวางของ จึงยึดเอาไว้ตรวจสอบ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ห้องเช่าดังกล่าวนายวีระวัฒน์ หรือจ๊อด เป็นผู้เช่า เพื่อไปรับยาเสพติดมาเก็บไว้ ก่อนที่จะนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้า ขณะนี้นายวีระวัฒน์อยู่ระหว่างการหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามจับกุมตัวอยู่

จากการสอบสวนนายธนพัฒน์ ให้การว่า ตนเข้ามาพักอยู่ที่ห้องเช่ากับภรรยา ซึ่งห้องเช่าดังกล่าวนายจ๊อดเป็นคนเช่าเอาไว้ ตอนแรกยังไม่รู้ว่าที่ห้องเช่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ เมื่อเข้าไปพักจึงรู้ ซึ่งยาเสพติดที่พบตนไม่ได้เป็นคนนำมาซุกซ่อนไว้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และร่วมกันมียาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.คลองตัน ดำเนินคดีต่อไป