posttoday

มจธ.จี้กอศ.ล้มซื้อครุภัณฑ์

26 กรกฎาคม 2555

ม.บางมด จี้ กอศ.ล้ม สร้างห้องเรียนสื่อการสอนเทคโนโลยี 787 ล้าน หวั่นล็อกสเปกได้ครุภัณฑ์ล้าหลัง

ม.บางมด จี้ กอศ.ล้ม สร้างห้องเรียนสื่อการสอนเทคโนโลยี 787 ล้าน หวั่นล็อกสเปกได้ครุภัณฑ์ล้าหลัง

นายเกษมศักดิ์ ศรีธาราธร หัวหน้าวิจัยโครงการเรียนรู้แบบบูรณาการองค์ความรู้ด้านวิชาชีพด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ศูนย์รับรองระบบมาตรฐานนานาชาติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือถึงนายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) ให้พิจารณาแก้ไขรายละเอียดการจัดซื้อครุภัณฑ์ของห้องเรียนสื่อการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีของโครงการที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้ว่าจ้างให้ มจธ.เป็นผู้วิจัยและออกแบบกำหนดกรอบการสร้างห้องเรียนดังกล่าว

นายเกษมศักดิ์ กล่าวว่า ได้ยื่นหนังสือให้แก้ไขรายละเอียด หลังพบว่าครุภัณฑ์ของโครงการนี้เป็นเทคโนโลยีที่ล้าสมัย เนื่องจากเป็นครุภัณฑ์เดิมที่เคยอนุมัติเมื่อปี 2554 แต่เป็นเทคโนโลยีเมื่อ 3 ปีที่แล้ว และอาจจะมีการล็อกสเปกเอื้อประโยชน์ให้กับคนบางกลุ่ม โดยการตัดสินใจครั้งนี้เป็นมติเอกฉันท์ของคณะกรรมการบริหาร มจธ.

อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวได้รับการอนุมัติสมัย น.ส.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัด ศธ.ยังดำรงตำแหน่งเป็นเลขาธิการ กอศ. โดยอนุมัติให้จัดสร้าง 76 ห้อง ใน 76 จังหวัดทั่วประเทศ และที่ส่วนกลางอีก 2 ห้อง ภายใต้งบจัดซื้อ 787 ล้านบาท