posttoday

หนุ่มประจวบฯดับปริศนาคลองปทุมธานี

25 กรกฎาคม 2555

หนุ่มประจวบคีรีขันธ์ตายปริศนาลอยอยู่ในคลองสระเมืองปทุมธานี

หนุ่มประจวบคีรีขันธ์ตายปริศนาลอยอยู่ในคลองสระเมืองปทุมธานี

 

หนุ่มประจวบฯดับปริศนาคลองปทุมธานี

พ.ต.ท.เสนาะ ทาบุญ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.คลองควาย อ.สามโคก ว่า พบศพผู้เสียชีวิตลอยอืดอยู่ในคลองสระ หลังโรงเรียนคลองสระ ขอให้มาตรวจสอบ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์ รพ.ปทุมธานี และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู
 
ทั้งนี้ที่เกิดเหตุภายในคลองดังกล่าว พบศพนายชู สมสร้อย อายุ 36 ปี สภาพศพนอนคว่ำหน้า เจ้าหน้าที่ฯจึงได้ให้อาสาสมัครมูลนิธิฯนำศพขึ้นมาชันสูตรบนบก เบื้องต้นพบว่าผู้ตายสวมเสื้อยืดแขนยาวสีเขียวอ่อน นุ่งกางเกงสแลคสีดำ ที่เอวมีกระเป๋าหนังคาดเอวสีดำ 1 ใบ และที่มือขวายังมีสายชาร์จโทรศัพท์มือถือคามืออยู่ 1 อัน ตรวจสอบภายในกระเป๋ามีเงินสด 300 กว่าบาท กุญแจรถจักรยานยนต์ 1 ดอก และไฟแช๊ค 2 อัน จากการชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายนอกจากมีเพียงบาดแผลที่หางตาขวาเล็กน้อย แพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชม. ส่วนสาเหตุการตายไม่สามารถระบุได้ จึงได้มอบศพให้มูลนิธิฯนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อผ่าพิสูจนืหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง
 
 จากการสอบสวน นางบุศรินทร์ ใจเร็ว อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/1 ม.3 ต.คลองควาย อ.สามโคก ต.ปทุมธานี ซึ่งบ้านอยู่ห่างจากที่พบศพประมาณ 1 กม.ให้การว่าผู้ตายคือสามีซึ่งเป็นชาว จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยอยู่กินกันมาประมาณ 7-8 ปี และมีลุกด้วยกัน 1 คน ซึ่งสามีมีอาชีพรับจ้างทั่วไป และก่อนเกิดเหตุเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สามีได้ขับรถรถจักรยานต์ไปทำงานย่านเขต อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นก็หายตัวไปไม่ยอมกลับบ้าน จนกระทั่งมาช่วงเช้าวันนี้มีเพื่อนบ้านมาบอกว่าพบศพสามีลอยตายอยู่ในคลองจึงรุดมาดูศพพร้อมยืนยันว่าเป็นสามีจริง
 
ด้าน พ.ต.ท.เสนาะ  กล่าวว่า ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ตายอาจจะเมาและพลัดตกสะพานที่อยู่ใกล้บ้าน ส่วนสาเหตุการฆาตกรรมนั้นยังไม่สามารถระบุได้คงต้องรอผลการผ่าพิสูจน์จากแพทย์เสียก่อน พร้อมกันนี้จะได้เรียกสอบพยานและเพื่อนผู้ตายที่มาส่งในคืนวันดังกล่าว เพื่อเป็นแนวทางการสอบสวนและเป็นการคลี่คลายคดีอีกด้วย