posttoday

จับแก๊งค้ายายึดมือถือเตรียมส่งเข้าคุก

25 กรกฎาคม 2555

ตชด.117จับผู้ต้องหายึดยาเสพติดและมือถือ 9 เครื่องคาดเตรียมนำเข้าเรือนจำตราด

ตชด.117จับผู้ต้องหายึดยาเสพติดและมือถือ 9 เครื่องคาดเตรียมนำเข้าเรือนจำตราด

 

จับแก๊งค้ายายึดมือถือเตรียมส่งเข้าคุก

ตำรวจตะเวนชายแดน(ตชด.)ที่ 117 บ้านท่าแพ ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด   จับกุมนายสาโรจน์   อินทรปัญญา หรืออ๊อดอายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 588 หมู่ 1 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด พร้อมของกลางประกอบด้วย ยาไอซ์ จำนวน 10.85 กรัม    ยาบ้าจำนวน 29 เม็ด และโทรศัพท์โนเกีย รุ่น 1280  9 เครื่อง ได้ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.  ต.หนองเสม็ด อ.เมืองตราด หลังจับกุมนายสุทธิพงษ์  จันทรพฤกษ์  พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์ 0.75 กรัม แล้วนายสุทธิพงษ์ ได้ให้การซัดทอดว่าซื้อมาจากนายออ๊อด จึงวางแผนจับกุมโดยให้นายสิทธิพงษ์ ติดต่อนัดหมายซื้อยาไอซ์และให้นำมาส่งที่ปั๊ม ปตท.ดังกล่าว 
 
นายสาโรจน์ ให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดทั้งหมดเป็นของเขาจริงเพื่อนำมาส่งให้นายสุทธิพงษ์  และยังบอกว่ามีของกลางอยู่ที่ห้องพักภายในบังกะโล ที่ตั้งอยู่ที่ ต.หนองโสน อ.เมืองตราด อีก  จึงให้นายสาโรจน์ พาไปเพื่อทำการตรวจยึด พบยาไอซ์อีกจำนวน  9.75 กรัม โดยแยกใส่ถุงพลาสติกไว้จำนวน 5 ถุง และยาบ้าจำนวน 29 เม็ด  นอกจากนี้ยังพบโทรศัพท์ยี่ห้อโนเกียอีกจำนวน 9 เครื่อง  จึงนำตัวพร้อมของกลางมาลงบันทึกก่อนส่งตัวให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตราดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 
อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้พบว่ามีการเตรียมการนำโทรศัพท์เข้าไปภายในเรือนจำ  แต่เจ้าหน้าที่เรือนจำและเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถรู้ตัวก่อน โดยมีเจ้าหน้าที่เรือนจำพบโทรศัพท์จำนวน 3 เครื่องซุกซ่อนอยู่บริเวณกำแพงเรือนจำ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบและได้มีการเฝ้าติดตามคนร้าย จนกระทั่งมาพบผู้ต้องหารายนี้ และพบว่ามีโทรศัพท์มือถือจำนวน 9 เครื่อง  จึงคาดว่าน่าจะเกี่ยวพันกัน