posttoday

พบต้นตอคลิปโจ๋ใช้เก้าอี้ทุบแม่บ้าน

24 กรกฎาคม 2555

คลิปโจ๋ไทยใช้เก้าอี้ทุบแม่บ้านเกิดหน้าห้างย่านราชประสงค์ เด็กมัทธยมทะเลาะแม่บ้านทวงนาฬิกาเรือนหมื่น

คลิปโจ๋ไทยใช้เก้าอี้ทุบแม่บ้านเกิดหน้าห้างย่านราชประสงค์ เด็กมัทธยมทะเลาะแม่บ้านทวงนาฬิกาเรือนหมื่น

พบต้นตอคลิปโจ๋ใช้เก้าอี้ทุบแม่บ้าน ภาพประกอบข่าว

จากกรณี เว็บไซต์สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดัง ไลฟ์ลีก ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่อ้างว่า เป็นเหตุการณ์เด็กนักเรียนไทยใช้เก้าอี้ฟาดใส่หญิงสูงวัย ซึ่งเกิดขึ้นริมถนนแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร โดยคลิปดังกล่าวเป็นเพียงคลิปสั้นๆ ความยาวประมาณ 30 วินาที เผยให้เห็นเหตุการณ์ที่ เด็กชายวัยรุ่น 2 คน อายุประมาณ 16-18 ปี แต่งกายคล้ายเครื่องแบบนักเรียน กำลังทะเลาะมีปากเสียงกับ หญิงสูงวัย ที่แต่งกายคล้ายชุดเครื่องแบบแม่บ้านบริษัท เด็กชายวัยรุ่นสวมเสื้อสีดำ ตะคอกต่อว่าหญิงสูงวัย ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ก่อนจะคว้าเก้าอี้พลาสติกที่วางไว้ใกล้เคียงขึ้นมาขู่ ทำท่าคล้ายกับจะตีทำร้าย จนหญิงสูงวัยต้องยกมือไหว้ขอร้อง แต่เด็กชายวัยรุ่นยังคงต่อว่าอย่างดุเดือด ก่อนจะใช้เก้าอี้พลาสติกฟาดเข้าที่ใบหน้าหญิงสูงวัย จนล้มลงกับพื้น ดังที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตรวจสอบพบว่าสถานที่เกิดเหตุอยู่บริเวณป้ายรถประจำทางหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาปทุมวัน ใกล้ปากเกษมสันต์ 3 ถนนพระราม 1 แขวงและเขตปทุม กทม.  จากการสอบถาม นายบรรจง ทองพิมพ์ คนขับรถรับจ้าง ซึ่งเห็นเหตุการณ์ ได้เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 17 ก.ค. ก่อนเกิดเหตุนั้นตนได้จอดรอรับลูกค้าตามปกติ ตนเห็นชายวัยรุ่นแต่งชุดนักเรียนแต่ไม่ทราบว่าสถาบันไหนเดินตามนางสมจิต แล้วเข้ามาสอบถามนางสมจิตว่าได้เก็บนาฬิกาของตนไปหรือไม่ ทางนางสมจิตก็ได้บอกว่าไม่ได้เอาไป

หลังจากนั้นชายทั้งก็ได้ค้นตัวนางสมจิต ก็พบว่ามีนาฬิกาของตนอยู่ในกระเป๋ากางกางด้านขวา ต่อมาชายทั้งสองก็ได้รุมทำร้ายโดยการตบไปที่ใบหน้าและเตะไปที่ลำตัวประมาณ 5 ครั้ง และตะโกนด่าทอนางสมจิต ว่า "รู้ไหมว่านาฬิกาเรือนละ 2 หมื่นบาท พ่อเป็นคนซื้อให้ในวันเกิด" หลังจากนั้นชายทั้งสองก็ใช้เก้าอี้พลาสติกตีไปที่ใบหน้าของนางสมจิต จากนั้นก็มีชาวบ้านช่วยกันพานำส่งโรงพยาบาล อย่างไรก็ดีนายบรรจง เปิดเผยต่ออีกว่า นางสมจิต ทำงานเป็นแม่บ้านแต่ไม่ทราบว่าทำงานอยู่ที่ไหน มีอาชีพเสริมคือเก็บขวดพลาสติกขาย ซึ่งนางสมจิต อาจจะไปเก็บนาฬิกาที่ตกหล่นอยู่ และไม่รู้ว่าเป็นของใครและเก็บมา จึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.เทียนชัย คามะปะโส ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งให้ฝ่ายสืบสวนติดตามหาตัวคุณป้าที่ถูกทำร้ายแล้ว เบื้องต้นทราบว่าหลังเกิดเหตุดังกล่าวได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ต่อมาทราบชื่อคือ นางสมจิต ปรายเนา อายุ 50 ปี อาชีพเป็นแม่บ้าน และได้รับบาดเจ็บที่บริเวณจมูกซึ่งเศษเก้าอี้ที่ใช้ก่อเหตุแทงเข้าไปฝังโพงจมูก แพทย์ต้องทำการผ่าตัดเอาเศษเก้าอี้ออก และเข้านอนพักที่โรงพยาบาลซึ่งขณะนี้ได้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว อย่างไรก็ดีตนได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนตามออกพื้นที่เพื่อตามหานางสมจิต เพื่อสอบถามว่าจะเอาเรื่องหรือไม่ถ้าติดใจเอาความก็จะทำการติดตามเอาความกับนักเรียนคนดังกล่าวต่อไป

ต่อมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้สอบถามจากร้านอาหารแห่งหนึ่งในห้างเซ็นทรัลเวิลด์ที่นางสมจิตร พลายเนาว์ อายุ 50 ปี ทำงานอยู่ก็ทราบว่า แพทย์สั่งให้พักรักษาเป็นเวลา 14 วัน เจ้าตัวจึงขอลากลับไปพักรักษาตัวที่บ้านเกิดใน จ.ขอนแก่น และยังไม่ได้มีความประสงค์จะขอแจ้งความดำเนินคดีกับนักเรียนที่ทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ซึ่งหากนางสมจิตรไม่มาแจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถเป็นผู้กล่าวหาเองได้ในความผิดข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นทำให้ได้รับบาดเจ็บแก่กายและจิตใจ

พ.ต.อ.เทียนชัย กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนติดตามหาตัวเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุทั้ง 2 คนตามที่พยานบอกเล่าว่า คนแรกแต่งกายชุดนักเรียน นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ส่วนอีกสวมชุดกีฬาของโรงเรียน และมีตราสัญลักษณ์ของโรงเรียนติดอยู่ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นโรงเรียนใด นอกจากนี้ยังได้สั่งให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ในละแวกจุดเกิดเหตุเพื่อตรวจสอบหากล้องวงจรปิดว่ามีกล้องตัวใดสามารถจับภาพขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้หรือไม่ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุต่อไป