posttoday

จยย.ขนน้ำมันเถื่อนชนกันไฟคลอกดับ1

23 กรกฎาคม 2555

กองทัพมดใช้รถจักรยานยนต์ขนน้ำมันเถื่อนพุ่งชนกันเองไฟคลอกเสียชีวิต 1 ศพที่สุไหงโก-ลก

กองทัพมดใช้รถจักรยานยนต์ขนน้ำมันเถื่อนพุ่งชนกันเองไฟคลอกเสียชีวิต 1 ศพที่สุไหงโก-ลก

พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุรถยนต์ตู้และรถจักรยานยนต์ชนกันบริเวณถนนทรายทอง 1 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยธารน้ำใจสุไหงโก-ลก รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้จักรยานยนต์ และผู้ขับขี่ที่นอนร้องครวญครางอยู่บนถนนจึงได้ช่วยกันดับไฟ และประสานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก มาช่วยกันฉีดน้ำ เพื่อช่วยเหลือชีวิต แต่ด้วยเสื้อผ้าที่สวมใส่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้คนขี่รถจักรยานยนต์ถูกไฟคลอกจนเสียชีวิต ซึ่งยังไม่ทราบชื่อ เนื่องจากหลักฐานเอกสารต่างๆถูกเพลิงไหม้ ส่วนคู่กรณีทราบชื่อคือนายอารีฟาน ยูโซ๊ะ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/51 ม.2 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ส่งรักษาโรงพยาบาลสุไหงโก-ลกเป็นการเร่งด่วน

จากการสอบสวนทราบว่า ในระหว่างที่ผู้ตายและผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นกลุ่มกองทัพมดแก๊งเดียวกัน ที่รับจ้างขนน้ำมันเถื่อนไปส่งให้ลูกค้าตามจุดต่างๆในพื้นที่อ.สุไหงโก-ลก โดยผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์นำหน้าและผู้บาดเจ็บได้ขับรถยนต์ตู้ตามหลังไปตามถนนด้วยความรวดเร็วและเป็นที่หวาดเสียวของชาวบ้าน เพื่อทำเที่ยวในการส่งน้ำมันเถื่อนให้กับลูกค้ามากสุด ซึ่งจะได้ค่าตอบแทนเต็มเม็ดเต็มหน่วย จนรถตู้ของผู้บาดเจ็บได้เกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย ทำให้เสียหลักล้มคว่ำอยู่บนถนน แล้วรถตู้ได้ลากผู้ตายไปพร้อมกับรถจักรยายนต์จนเกิดไฟลุกไหม้ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบว่า รถคันดังกล่าวได้ถูกแจ้งหายไว้ที่ สภ.สุไหงปาดี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสืบสวนสอบสวนว่า กลุ่มกองทัพมดแก๊งนี้มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องและพัวพันกับปัญหาความมั่นคงหรือไม่อย่างไร