posttoday

ไฟไหม้โรงเก็บที่นอนเก่าเมืองปากน้ำวอด

23 กรกฎาคม 2555

ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลที่นอนเก่าวอดหมดทั้งหลัง เหตุสเก็ดไฟเชื่อมบานประตูห้องกระเด็นตกใส่ที่นอน

ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลที่นอนเก่าวอดหมดทั้งหลัง เหตุสเก็ดไฟเชื่อมบานประตูห้องกระเด็นตกใส่ที่นอน

ไฟไหม้โรงเก็บที่นอนเก่าเมืองปากน้ำวอด

ร.ต.ท.วัชรพล  อ่อนเป็ง ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิลที่นอนเก่า เลขที่ 219 หมู่ 2 ซอยหมู่บ้านพนาสนธ์ 12  ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.อ.พัลลภ  แอร่มหล้า ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ และรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปูจำนวน 3 คันเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ทั้งนี้เมื่อถึงเกิดเหตุพบเป็นบ้านแบบเพิงพักปลูกสร้างแบบง่าย ๆ ชั้นเดียวซึ่งดัดแปลงเป็นโรงงานรีไซเคิลที่นอนเก่า  พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงเนื่องจากภายในมีที่นอนเก่าเก็บอยู่จำนวนมาก  ชาวบ้านได้ช่วยเอาสายยางน้ำและถังดับเพลิงช่วยกันฉีดสกัดเพลิง และช่วยกันขนย้ายข้าวของกันอลหม่าน และกำลังจะลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ ในที่เกิดเหตุได้พบว่ามีผู้บาดเจ็บถูกเศษกระจกบาดและถูกคานหลังคาตกลมาใส่จำนวน 3 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้ช่วยนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ หลังเพลิงสงบพบว่าไฟได้เผาผลาญบ้านหลังดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหมด

จากการสอบสวนนายหนูจอน  พลเสน  อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ให้การว่ามีอาชีพรับซื้อทีนอนเก่า มาทำการรีไซเคิลใหม่ ก่อนเกิดเหตุได้นำตู้เชื่อม นำมาเชื่อมบานประตูห้องนอน โดยที่ไม่ทันระวังทำให้สเก็ดไฟกระเด็นไปตกใส่ที่นอนเก่าที่วางทับกันอยู่จนเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เขาและชาวบ้านได้ช่วยกันเอาน้ำมาฉีดสกัดเพลิงแต่เอาไม่อยู่ ไฟได้ลุกไหม้ที่นอนซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ก่อนลุกลามไปลุกไหม้ส่วนอื่น ๆ อย่างรวดเร็ว จึงประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่