posttoday

ตร.กาญจน์วิสามัญนักค้ายาดับคาไร่

23 กรกฎาคม 2555

ตำรวจกาญจนบุรีวิสามัญนักค้ายาเสียชีวิตคาไร่ข้าวโพดหลังยิงใส่ตำรวจได้รับบาดเจ็บสาหัส

ตำรวจกาญจนบุรีวิสามัญนักค้ายาเสียชีวิตคาไร่ข้าวโพดหลังยิงใส่ตำรวจได้รับบาดเจ็บสาหัส

ตร.กาญจน์วิสามัญนักค้ายาดับคาไร่

พ.ต.ท.กิตติ มีบุญสล้าง พงส.(สบ.2) สภ.ท่าเรือ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งทางวิทยุว่ามีเหตุตำรวจปะทะกับคนร้ายขณะปิดล้อมตรวจสอบค้นบ้านเลขที่ 27/1 บ้านรางกระต่าย หมู่ 8 ต.ตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา ทำให้ตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนร้ายถูกยิงเสียชีวิตคาที่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.มานิตย์ จำลองรักษ์ รอง ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดกาญจนบุรี พนักงานอัยการจังหวัดกาญจนบุรี แพทย์เวร รพ.มะการักษ์ พบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง โรงพยาบาลมะการักษ์ ไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อคือ ด.ต.ประกาศ พละทรัพย์ อายุ 42 ปี ผบ.หมู่งานปราบปราม ทำหน้าที่สายตรวจรถจักรยายนต์ สภ.ท่าเรือ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเบอร์ 20 เข้าที่ท้องหลายรู และเฉี่ยวตาซ้าย อาการสาหัส แพทย์ระดมช่วยชีวิตจนพ้นขันอันตราย ขณะนี้อาการปลอดภัย

จากการตรวจสอบภายในไร่ข้าวโพดหลังบ้านหลังดังกล่าว พบศพ นายนิวัฒน์ โตผึ้ง หรือบู้ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/1 หมู่ 8 ต.ตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี สภาพศพนอนคว่ำหน้ากับร่องน้ำภายในไร่ข้าวโพด มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ กรามซ้าย 1 นัด ต้นขาขวา 1 นัด และไล่ซ้าย 1 นัด รวม 3 นัด ตรวจสอบภายในตัวพบยาบ้า 174 เม็ด ยาไอซ์ 4 ซองใหญ่ กัญชา 1 ห่อเล็ก กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 นัด ห่างกันประมาณ 10 เมตร พบปืนลูกซองสั้นของผู้ตายตกอยู่ 1 กระบอก พร้อมกระสุนเบอร์ 20 ที่ยิงแล้วคารังเพลิง 

พ.ต.อ.มานิตย์ กล่าวว่า ผู้ตายถือเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญ และอันตรายเนื่องจากพกปืนติดตัวตลอดเวลา มีพฤติกรรมพร้อมต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ ก่อเหตุหลายคดีในหลายท้องที่ เท่าที่ตรวจสอบพบมีคดีตามหมายจับของศาล จ.นครราชสีมา ในข้อหาจำหน่ายยาบ้า และ พ.ร.บ.อาวุธปืน โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาเพิ่งก่อเหตุชิงทรัพย์ในท้องที่ สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่สืบทราบมาว่าผู้ตายหลบมาพักที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านของนายจรูญ โตผึ้ง อายุ 62 ปี บิดา จึงนำหมายค้นของศาลจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมกำลัง 6 นาย เข้าปิดล้อม และเมื่อผู้ตายทราบว่าตำรวจจะมาจับตัวก็คว้าปืนวิ่งออกหลังบ้าน ด.ต.ประกาศ จึงวิ่งตามไปพร้อมตะโกนให้ผู้ตายหยุด ปรากฏว่าผู้ตายหันกลับมาชักปืนยิงใส่ ด.ต.ประกาศ 1 นัด จนได้รับบาดเจ็บ ตำรวจจึงยิงสวนเสียชีวิตดังกล่าว