posttoday

ดีเอสไอจับเหล้า-บุหรี่หนีภาษี20ล้านบาท

23 กรกฎาคม 2555

ดีเอสไอค้นหาดใหญ่จับ5ร้านลอบขายเหล้า-บุหรี่หนีภาษีมูลค่า20ล้านพบแบล็ก-เรด ปลอมเพียบ

ดีเอสไอค้นหาดใหญ่จับ5ร้านลอบขายเหล้า-บุหรี่หนีภาษีมูลค่า20ล้านพบแบล็ก-เรด ปลอมเพียบ

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงข่าวจับกุมขบวนการจำหน่าย และเก็บสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าและหลีกเลี่ยงภาษีประเภทสุรา และบุหรี่ แหล่งใหญ่ในเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา

พ.ต.ท.ชินโชติ แดงสุริศรี ผู้บัญชาการสำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้น เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย รวม 5 จุด พบสุราต่างประเทศหลีกเลี่ยงภาษีหลายยี่ห้อ เช่น แบล็ค เลเบิล , ชีวาส รีเกิล บลู เลเบอร์ แอบโซลูท และไวน์ จำนวน 2,219 ขวด สุราต่างประเทศปลอมเครื่องหมายการค้า 37 ขวด และบุหรี่ต่างประเทศ หลายยี่ห้อ รวมทั้งสิ้น 269,600 มวน นอกจากนี้ยังมี เสื้อกีฬา, ถุงเท้า และผ้าพัดคอ ละเมิดเครื่องหมายการค้ายี่ห้อต่างๆ รวมทั้งสิ้น 1,810 ตัว รวมมูลค่าความเสียหายกลางกว่า 20 ล้านบาท

สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัว 5 รายทั้งหมดเป็นเจ้าของร้าน ได้แจ้งข้อกล่าวหา มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักรฯ, มีไว้ในครอบครองซึ่งสุราที่ต้องปิดแสตมป์สุราแต่มิได้ปิดแสตมป์สุรา หรือปิดแสตมป์สุราไม่ครบถ้วน ตาม พ.ร.บ.สุรา พ.ศ. 2493 และมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าโดยรู้ว่าเป็นสินค้ามิได้เสียภาษี หรือเสียภาษีไม่ครบถ้วน ตาม พ.ร.บ.ยาสูบ พ.ศ. 2509 ผลการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวไปดำเนินคดีต่อไป