posttoday

ฝากขัง2โจ๋ปล้นทรัพย์2นักร้องเคพีเอ็น

20 กรกฎาคม 2555

ตำรวจนำตัว ฝากขังครั้งแรก “ 2 โจ๋” ปล้นทรัพย์นักร้องบี้ - บอม เคพีเอ็น รวม 3 สำนวน 2 สน.พหล - สุทธิสาร ค้านประกัน กลัวหลบหนี

ตำรวจนำตัว ฝากขังครั้งแรก “ 2 โจ๋” ปล้นทรัพย์นักร้องบี้ -  บอม เคพีเอ็น รวม 3 สำนวน 2 สน.พหล - สุทธิสาร ค้านประกัน กลัวหลบหนี

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 13.30 น. พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ได้ควบคุมตัวนายทวุฒิ หรือเอ็ม ประภัสสร   ชาว จ.นครราชสีมา และนายอนุสรณ์ หรือป๊อบ ยะวงศ์  ชาวกทม. ทั้งสองอายุ 18 ปีเศษ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันปล้นทรัพย์ มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่  20  -  31 ก.ค. นี้ เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีก 4 ปาก และรอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือ

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัวด้วย เนื่องจาก เป็นการกระทำอุกอาจ สะเทือนขวัญ นอกจากนี้ผู้ต้องหายังได้กระทำผิดในลักษณะเดียวกันนี้ในท้องที่อื่น เกรงว่าหากได้รับการปล่อยชั่วคราวจะหลบหนี  และไปข่มขู่พยาน

โดยระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อเวลา 23.40 น. วันที่ 10 ก.ค. 55 ขณะที่นายธรรศภาคย์  ซี  หรือบี้ KPN  อายุ  20 ปี และนายอนุรักษ์  บุญเพิ่มผล หรือบอม KPN อายุ 25 ปี  สองนักร้องดังค่ายเคพีเอ็น ผู้เสียหาย  ได้ขับขี่จักรยานยนต์ มาตาม ซ.ลาดพร้าว 23  แยก 7 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร  เพื่อจะกลับหอพัก ผู้ต้องหาทั้งสองกับพวกที่เป็นอีก 2 คนที่ยังหลบหนี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คันดักหน้า รถจักรยานยนต์ ผู้เสียหายเพื่อให้จอด จากนั้นผู้ต้องหาได้ใช้ไม้เบสบอลตีที่ทำร้ายผู้เสียหายทั้งสองได้รับบาดเจ็บแล้วลักเอาทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือแบล็คเบอร์รี่ ราคา 8,000 บาทหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญาที่ 1043 /55 และ1044/55ติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองได้เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 55 โดยผู้ต้องหายืนยันว่าเป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับ  โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป

ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้ตามที่ร้องขอ

โดยวันเดียวกันนี้ พนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ยังได้ยื่นคำร้องขออำนาจศาลอาญาฝากขังครั้งแรกผู้ต้องหาทั้งสอง ที่ก่อคดีปล้นทรัพย์เมื่อวันที่ 9 ก.ค.55 อีกสำนวนหนึ่ง  เนื่องจากยังสอบสวนไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบสวนเพิ่มเติมอีก 7 ปาก และรอผลการตรวจสอบลายนิ้วมือ , ผลชันสูตรบาดแผลผู้เสียหายรวมทั้งผลการตรวจสอบโทรศัพท์เคลื่อนที่และเครื่องไอแพด รวมมูลค่า 31,000 บาทที่ถูกปล้นไป

นอกจากนี้ พนักงาสอบสวน สน.สุทธิสาร ยังได้ยื่นคำร้องขอฝากขังครั้งแรก นายทวุฒิ ผู้ต้องหาอีกสำนวน กรณีเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 55 ที่ได้ใช้อาวุธมีดและไม้เบสบอล ปล้นทรัพย์ เป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่ มูลค่า 14,000 บาท ซึ่งพนักงานสอบสวนต้องได้คัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี 

ทั้งนี้หลังจากศาลอนุญาตให้ฝากขังเสร็จเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป    

 

ฝากขัง2โจ๋ปล้นทรัพย์2นักร้องเคพีเอ็น