posttoday

เทคนิคฉุนยิงสวนอริปาหินโดนหัวเด็ก

20 กรกฎาคม 2555

นักศึกษาเทคนิคเหมารถสองแถวไปไหว้พระ ขณะจอดรอเพื่อนเจออริต่างสถาบันปาสิ่งของใส่ ถูกเด็ก 8 ขวบหัวแตก เลยชักปืนยิงส่วนอริสาหัส 1

นักศึกษาเทคนิคเหมารถสองแถวไปไหว้พระ ขณะจอดรอเพื่อนเจออริต่างสถาบันปาสิ่งของใส่ ถูกเด็ก 8 ขวบหัวแตก เลยชักปืนยิงส่วนอริสาหัส 1

เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีเหตุผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วย เหตุเกิดบริเวณหน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ถนนรังสิต-ปทุมธานี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี  หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ต่อมา พ.ต.อ.สุทธิโรจน์ ไกรวชิรสิทธิ์ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.พรชัย จนวงษ์ รอง.ผกก.ป. พ.ต.ท.มงคล จิตพรหม สว.สส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเพียงกลุ่มประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ และรอยเลือดที่พื้นถนน ทราบว่าผู้บาดเจ็บได้ถูกเพื่อนๆที่มาด้วยกันให้ความช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลปทุมเวช ที่อยู่ใกล้เคียงไปแล้ว โดยแพทย์ได้นำเข้าห้องฉุกเฉินช่วยชีวิตเป็นการด่วน ทราบชื่อต่อมาคือนายนำพล ผ่อนตาม อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีปทุมธานี ชั้นปี 1 มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ใต้ราวนมขวา บาดเจ็บสาหัส
 
จากการ สอบสวนนายธนกฤช ชุติยาพงศ์ อายุ 18 ปี เพื่อนของนายนำพลผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองและนายนำพล พร้อมทั้งนายไก่(นามสมมุติ)ได้เดินทางมาด้วยกัน โดยนายนำพล เป็นคนขับรถจักรยานยนต์ มีตนเองและนายไก่นั่งซ้อนท้าย และมีเพื่อนๆอีก 6-7 คนขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกันอีก 3 คันโดยมีรถของนายนำพล ขับอยู่ท้ายสุด  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ มองเห็นรถสองแถวคันหนึ่งจอดอยู่ข้างทางหน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปีมีกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายหญิงประมาณกว่า 10 คนนั่งอยู่ในรถ ซึ่งคนอื่นๆขับรถผ่านไปแล้ว แต่พอนายนำพล กำลังจะขับรถผ่าน ก็มีเสียงตะโกนว่า เฮ้ย เมื่อพวกตนหันไปมองเพราะคิดว่าเป็นเพื่อนกันตะโกนเรียกก็เห็นวัยรุ่นคนหนึ่งรูปร่างล่ำๆใส่เสื้อเชิร์ตสีแดงยื่นมือออกมานอกรถและใช้อาวุธยิงใส่ 1 นัด กระสุนถูกนายนำพล ที่เป็นคนขับรถ จากนั้นรถคันดังกล่าวก็ขับออกไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเมื่อนายนำพลถูกยิงจึงหยุดรถ จากนั้นตนเองจึงเป็นคนขับ ขับรถพานายกำพล ส่งโรงพยาบาลดังกล่าว
 
อย่างไรก็ตามหลังการสอบสวนในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการวิทยุสั่งสกัดจับรถยนต์สองแถวที่ก่อเหตุคันดังกล่าว ต่อมาได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเอกปทุม ว่ามีรถสองแถวยี่ห้อนิสสัน สีเขียวคาดขาว หมายเลขทะเบียน 10-1606 ปทุมธานี เข้ามาจอดในโรงพยาบาล และนำตัว ด.ช.ขวัญชัย ไม้ตรา อายุ 8ปี มารักษาตัวเนื่องจากมีร่องรอยคล้ายถูกของแข็งปาถูกที่ศรีษะจนศรีษะแตก เจ้าหน้าที่จึงรุดไปตรวจสอบ พบรถคันดังกล่าวซึ่งตรงกับปากคำของผู้เสียหาย พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นเป็นหญิงอยู่ในรถ 10 คน จึงเชิญตัวคนทั้งหมดมาสอบสวน
 
นส.เอ๋ (นามสมมุติ)อายุ 18 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี กล่าวว่า ขณะกำลังจะเดินทางไปไหว้พระและเที่ยวน้ำตกที่จังหวัดนครนายก โดยเหมารถสองแถวไป ในช่วงเกิดเหตุซึ่งรถจอดรอเพื่อนอีก 3 คนที่ริมถนนหน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ระหว่างนั้น ก็มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาหลายคันและจู่ๆก็ไม่ทราบว่าใครปาสิ่งของเข้ามาในรถจนถูกศรีษะบริเวณกกหูซ้าย ของ ดช.ขวัญชัย ซึ่งเป็นหลานชายของตนขับรถ ที่นั่งอยู่เบาะหลังด้านขวาจนหัวแตก จากนั้นนายวิษณุกร เฉยชุม อายุ 24 ปี เพื่อนรุ่นพี่ที่เคยเรียนที่วิทยาลัยเทคนิค แต่ตอนนี้ทำงานอยู่ที่การไฟฟ้าแห่งหนึ่ง ที่นั่งมาในรถเพื่อไปเที่ยวด้วยกัน ได้ตะโกนขึ้นแล้วก็ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ระหว่างนั้นก็เกิดชุลมุนเพราะคนขับรถได้รีบขับรถออกจากที่เกิดเหตุ โดยรถขับไปยังโรงพยาบาลเอกปทุม เพื่อส่งตัว ด.ช.ขวัญชัย ไปทำบาดแผลที่ถูกขว้างปา ส่วนนายวิษณุกร คนที่ใช้อาวุธปืน ก็ได้ลงจากรถและขึ้นรถแท๊กซี่หลบหนีไป