posttoday

ยิงเอ็ม16ถล่มบ้านผู้คุมคุกพัทยา

19 กรกฎาคม 2555

คนร้ายยิงเอ็ม 16 ถล่มบ้านพักผู้คุมเรือนจำพิเศษพัทยา เจ้าตัวยันไม่เคยมีปัญหากับใคร คาดปมตรวจเข้มคุก

คนร้ายยิงเอ็ม 16 ถล่มบ้านพักผู้คุมเรือนจำพิเศษพัทยา เจ้าตัวยันไม่เคยมีปัญหากับใคร คาดปมตรวจเข้มคุก

พ.ต.ท.ธนเดช ดวงตาปิยะชัย พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเวลา 09.00 น. (19 ก.ค.) มีผู้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่บ้านเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เลขที่ 71/58 หมู่ 7 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จึงประสานชุดปราบปรามและนายแฉล้ม ทับทิมทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองปลาไหล เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกกระจายอยู่ 7 ปลอก รถกระบะ ทะเบียน ฌน 6949 กทม. ของนายวุฒิพันธุ์ กระจุยกระจาย อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่ควบคุมกลาง เรือนจำพิเศษพัทยา ได้รับความเสียหายที่กระจกหลังและกระจกข้างคนขับ

นายวุฒิพันธุ์  ให้การว่า ช่วงเวลา 02.00 น. (19 ก.ค.) ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดที่หน้าบ้าน แต่ไม่กล้าออกไปดูรอจนกระทั่งเช้าจึงพบความเสียหาย ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่ามาจากเรื่องใด เพราะไม่เคยมีปัญหากับใคร คาดว่าคงมาจากการปฏิบัติหน้าที่

ด้านนายสมชาย วิมานศักดิ์ ผบ.เรือนจำพิเศษพัทยา กล่าวว่า นายวุฒิพันธุ์  ไม่ดื่มสุรา ไม่เที่ยวกลางคืน และไม่มีเรื่องขัดแย้ง ส่วนการปฏิบัติงานทำอย่างตรงไปตรงมา เคยร่วมกับผู้คุมเรือนจำเข้มงวดกวดขันในเรื่องยาเสพติดและคุมผู้ต้องขังต้องสงสัยมาตรวจปัสสาวะแล้วหลายร้อยราย ล่าสุดเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา นายวุฒิพันธุ์ ได้ตรวจสิ่งของที่ญาตินำมาเยี่ยมผู้ต้องขังจนพบโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และยาไอซ์ 35.2 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในของเยี่ยมดังกล่าว อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่แท้จริงการยิงครั้งนี้ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี