posttoday

ยิงยามกองทุนสงเคราะห์ยางโคกโพธิ์ดับ

19 กรกฎาคม 2555

คนร้ายบุก ยิงยามสำนักงานกองทุนสงเคราะห์สวนยางโคกโพธิ์ เสียชีวิตคาป้อมยาม คาดสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

คนร้ายบุก ยิงยามสำนักงานกองทุนสงเคราะห์สวนยางโคกโพธิ์ เสียชีวิตคาป้อมยาม คาดสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

ร.ต.อ.สมคิด อ่อนจันทร์ พนักงานสอบสวน สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงบริเวณหน้าสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง ตั้งอยู่บริเวณ ม.6 บ้านมะกรูด ต.มะกรูด อ.โคกโพธิ์ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ยาม สำนักงานกองทุนฯเสียชีวิตคาที ภายหลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ได้มีการสนธิกำลังรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุทันที

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณประตูเข้าออกสำนักงานพบมีปลอกกระสูนปืนสงครามอาก้าตกเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบภายในป้อมยามพบมีผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดสภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธเข้าที่บริเวณศีรษะและลำตัว จำนวน 4 นัด ทราบชื่อคือ ส.ต.อัฐพล แซ่ว่อง 25 ปี บ้านเลขที่ 111/1 ม.3 ต.ลำไพร อ.เทพา จ.สงขลา

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุในขณะที่ ส.ต.อัฐพล กำลังปฏิบัติหน้าที่ยามภายในป้อม ได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะเข้ามาก่อเหตุยิงยามภายในป้อมเป็นเหตุให้เสียชีวิตคาที่ ในระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่พนักงานภายในสำนักงานฯได้ใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .9 ม.ม.จนหมดกระสุนตอบโต้คนร้ายจนเกิดการยิงตอบโต้กันนานถึง 10 นาที ก่อนที่คนร้ายจะล่าถอยหนีไปตามเส้นทาง โคกโพธฺ-นาเกตุ อย่างลอยนวล หลังจากเสียงปืนสงบพบว่ามีนายอานณัติ ไซยกูล อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83/5 ซ.7 ต.รูสะมิแล พนักงานธุรกิจถูกกระสูนเฉียดเข้าที่แขน จำนวน 1 นัด นอกจากนั้นยังทำให้กระจกสำนักงานถูกยิงเป็นรูหลายจุด

ส่วนประเด็นสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการก่อความไม่สงบในพื้นที่ หลังจากก่อนหน้านี่เจ้าหน้าที่ได้มีการควบคุมตัวผู้ต้องหาคดีความมั่นคงได้ 1 ราย
ส่วนผู้ก่อเหตุในครั้งนี้จากการสอบพยานในที่เกิดเหตุคาดว่าน่าจะเป็นนายมูฮำมัด ซีตีเมาะ นายการียา เดมะ ซึ่งเป็นคนร้ายชุดเดียวกันที่ก่อเหตุยิงจ้าวบ่าวในงานแต่งเมื่อช่วงเดือนที่แล้ว ขณะเจ้าหน้าที่ได้มีการสนธิกำลังเข้าไปปิด

ยิงยามกองทุนสงเคราะห์ยางโคกโพธิ์ดับ