posttoday

รวบเครือข่ายบังดียึดยาบ้า-ไอซ์เพียบ

19 กรกฎาคม 2555

ปส.รวบผู้ต้องหาเครือข่ายบังดี จากคุกสงขลา ยึดยาบ้า64,000เม็ดไอซ์ 2กก. พร้อมยึดทรัพย์

ปส.รวบผู้ต้องหาเครือข่ายบังดี จากคุกสงขลา ยึดยาบ้า64,000เม็ดไอซ์ 2กก. พร้อมยึดทรัพย์

พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รอง ผบช.ปส. แถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ โดยสามารถจับกุมนายเจะมูฮามัด เจะอารง หรือ บังมะ อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ขณะขับรถยนต์โตโยต้ายาริด ผ่านด่านตรวจยานพาหนะที่ถนนกรุงเทพ-เพชรเกษม จ.ชุมพรพร้อมของกลาง ยาไอซ์ 2 กิโลกรัม ยาบ้าจำนวน 64,000 เม็ด

จากการสอบสวน นายเจะมูฮามัด ให้การรับสารภาพว่าได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จาก นายสันดี เจ๊แว หรือ บังดี นักโทษในเรือนจำ จ.สงขลา ให้ไปรับยาเสพติด จำนวนดังกล่าวที่ถนนรามอินทรา กทม.เพื่อให้นำไปส่งให้ลูกค้าในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งปกติตนมีอาชีพขับรถบรรทุกลงทางใต้อยู่แล้วจึงตัดสินใจรับงาน ซึ่งทำมาแล้ว 3-4 ครั้งจะได้รับค่าจ้างไม่เท่ากัน ครั้งนี้ได้รับค่าจ้าง 200,000 บาท

ทั้งนี้ นายเจะมูฮามัด ยังกล่าวอีกว่า ยาเสพติดจะถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นยาไอซ์ 2 กิโลกรัม จะส่งให้นางสาวสิริรัตน์ หรือ มะลิ พูนแก้ว อายุ 37 ปี ที่ด่านปาร์ดังเบซา จ.สงขลา ตำรวจจึงซ้อนแผนตามจับกุมนางมะลิได้ อีก1 ราย

ส่วนยาบ้า 20 มัดจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนส่วนแรก 17 มัด จะนำไปส่งให้กับนายอับดุลฮามะ หะมะ อายุ 37 ปี และนางสาวซีตี สารา เย๊ะ อายุ 21 ปี สองสามีภรรยาที่ จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่จึงซ้อนแผนตามจับกุมได้ พร้อมเงินสด 200,000 บาท และอายัดเงินในบัญชี 2 ล้าน รถยนต์ อีก5 คัน

ส่วนยาบ้า 3 มัดที่เหลือนั้น นายเจะมูฮัมมัด จะนำส่งนายรุสลัน หรือ ลัน เซ็ง อายุ 23 ปี ที่จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่จึงตามจับกุมได้อีก1 ราย