posttoday

แท็กซี่พลเมืองดีเก็บเงินคืนสาวโมร๊อคโค

19 กรกฎาคม 2555

แท็กซี่พลเมืองดีเก็บเงินสาวโมร็อคโค ตำรวจสน.ทุ่งมหาเมฆเตรียมส่งคืนเจ้าของกลับมาไทยส.ค.

แท็กซี่พลเมืองดีเก็บเงินสาวโมร็อคโค ตำรวจสน.ทุ่งมหาเมฆเตรียมส่งคืนเจ้าของกลับมาไทยส.ค.

นายสมศักดิ์ บุญมา 45 ปี คนขับแท็กซี่พลเมืองดีที่พบเงินสกุลไทยจำนวน 30,000 บาท เงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ จำนวน 2,100 ดอลลาร์ และเงินโมร็อคโค จำนวน 1,000 ของผู้โดยสารชาวต่างชาติทราบชื่อภายหลัง น.ส.ดาลาน มจิดิว ชาวโมร็อคโค อายุประมาณ 25 ปี เหตุเกิดเมื่อเวลา ประมาณ 06.00 น ของวันที่ 12 กรกฎาคม 2555

น.ส.ดาลาน มจิดิว 2 คนกับเพื่อนชาวโมร็อคโคเรียกรถแท็กซี่สีชมพูหมายเลขทะเบียน ทว-225 กทม จากบริเวณซอยนานาไปพัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี เมื่อไปถึงจุดหมายปลายทางพัทยาใต้ ได้ลืมกระเป๋าคล้ายกระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คที่ใส่เงินไว้บนรถแท็กซี่เหน็บอยูที่ด้านหลัง

ขณะที่คนขับพลเมืองดีนายสมศักดิ์ ภายหลังจากส่งผู้โดยสารชาวโมร็อคโคที่พัทยาใต้เสร็จเรียบร้อยได้นำรถเข้าล้างและได้พบกับกระเป๋าดังกล่าวเปิดเจอเงินจำนวนมากตกใจจึงเข้าแจ้งความสน.ทุ่งมหาเมฆ

วันนี้มีผู้มาแสดงตนว่ารู้จักกับเจ้าของเงินคือนางเนาวรัตน์ สุดมี 39 ปี เป็นเจ้าของคอนโดชื่อคอนโดเทล ซอย 17 พัทยาใต้ ชลบุรี ซึ่ง น.ส.ดาลาน 2 คนกับเพื่อนพักอยู่ได้ทิ้งเรื่องไว้ให้นางเนาวรัตน์ ดำเนินการติดตาม และแจ้งความไว้กับสภ.พัทยา

ขณะที่ พ.ต.ท.สันติ มีศิริ รอง.ผกก.สืบสวนสอบสวนได้แจ้งให้นายสมศักดิ์ และนางเนาวรัตน์ให้พาเจ้าของกระเป๋าเดินทางมารับด้วยตัวเอง ซึ่งเจ้าของกระเป๋าเงินจะกลับเข้ามาไทยประมาณเดินสิงหาคมนี้ 

เวลาเดียวกันได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสถานีตำรวจทุ่งมหาเมฆเข้ามาขอถ่ายภาพกับนายสมศักดิ์ บุญมา คนขับแท็กซี่พลเมืองดีที่เก็บกระเป๋าเงินได้

 

แท็กซี่พลเมืองดีเก็บเงินคืนสาวโมร๊อคโค ภาพ:สมชาย ภูมิลาด