posttoday

เตือนโจ๋อยุธยาปาหินจับได้ตั้งข้อหาหนัก

19 กรกฎาคม 2555

ผู้การอยุธยาประกาศเตือนกลุ่มวัยรุ่นปาหินใส่รถยนต์จับได้ตั้งข้อหาหนักทุกกรณี

ผู้การอยุธยาประกาศเตือนกลุ่มวัยรุ่นปาหินใส่รถยนต์จับได้ตั้งข้อหาหนักทุกกรณี

พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  ได้ประกาศเตือนไปยังกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อปาหินใส่รถยนต์ที่วิ่งผ่านไปมาในจ.พระนครศรีอยุธยาด้วยความคึกคะนองหรือกวนเมือง หากจับกุมตัวได้จะตั้งข้อหาหนักทุกกรณี ล่าสุดได้จับนายจิรศักดิ์  เหมือนโพธิ์ทอง หรือบาส อายุ 19 ปี ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น หลังก่อเหตุใช้ก้อนหินขว้างใส่รถยนต์ที่วิ่งอยู่บนถนนพหลโยธินหน้ามัสยิดเราะห์มานิยะ หมู่ 8 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง
 
พล.ต.ต.อนุรักษ์ กล่าวอีกว่า นายจิรศักด์ ก่อเหตุครั้งล่าสุดปาหินใส่รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ฆณ 9934 กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรถยนต์ของตำรวจสันติบาลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีนายตำรวจ 6 นายนั่งโดยสารมาหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจอารักขาถวายความปลอดภัยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ที่เสด็จมาทรงยกช่อฟ้า วัดปากคลองมะขามเฒ่า ที่ จ.ชัยนาท
 
ทั้งนี้แรงกระแทกของก้อนหินทำให้กระจกหลังด้านซ้ายแตก ภายในรถพบก้อนหินขนาดเท่ากำปั้นตกอยู่  แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตหลังเกิดเหตุได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรพระอินทร์ราชาทราบและได้ร่วมกันติดตามไล่ล่าคนก่อเหตุได้ทันทีพร้อมตั้งข้อหาพยายามฆ่าเนื่องจากพฤติกรรมเป็นภัยอันตรายต่อสังคมโดยผู้ต้อหารับสารภาพว่าเสพยาเสพติดมาและมาก่อเหตุด้วยความคึกคะนองไม่ได้ประสงค์ต่อทรัพย์สินซึ่งมีการแจ้งข้อหาเพิ่มในคดีเสพจาเสพติดด้วยเช่นกัน
 
สำหรับถนนในเขต จ.พระนครศรีอยุธยา มีหลายเส้นทางที่ถือเป็นถนนที่เคยมีประวัติในการก่อเหตุขว้างหินและเป็นถนนสายสำคัญที่ประชาชนทั่วไปใช้เป็นเส้นทางหลักในการเดินทาง โดยบางถนนมีหลายโรงพักรับผิดชอบ ซึ่งได้เน้นย้ำว่าต้องเพิ่มสายตรวจรถยนต์รถจักรยายนต์ ด่านตรวจ ตลอดทั้งประสานหน่วยงานมูลนิธิ อาสาสมัครต่างๆมาช่วยกั้นทำงานเชิงรุก เช่นในถนนสายเอเชีย ถนนพลโยธิน ถนนวงหวนตะวันตกถนนสาย 347 ปทุม-บางปะหัน  ถนนโรจนะ และถนนเชื่อมระหว่างอำเภอใหญ่