posttoday

จับกะเทยหลอกเงินต่างชาติกว่าสิบล้าน

18 กรกฎาคม 2555

ตำรวจนครบาลจับสาวประเภทสองหลอกเงินนักท่องเที่ยวต่างชาติโกยเงินรวมกว่าสิบล้าน อ้างหลงทาง-กระเป๋าเงินหาย

ตำรวจนครบาลจับสาวประเภทสองหลอกเงินนักท่องเที่ยวต่างชาติโกยเงินรวมกว่าสิบล้าน อ้างหลงทาง-กระเป๋าเงินหาย

จับกะเทยหลอกเงินต่างชาติกว่าสิบล้าน

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (กก.สส.บช.น.) พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.บช.น. ได้แถลงจับกุม นายอุทัย นันทะขันธ์ อายุ 37 ปี สาวประเภทสอง ตามหมายจับคดีฉ้อโกงหลายคดี โดยจับกุมได้ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท 93 กทม.

พล.ต.ต.รณศิลป์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ ได้รับการประสานงานจากสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย แจ้งว่านักท่องเที่ยวและนักธุรกิจชายญี่ปุ่น ซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวและทำธุรกิจในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ถูกสาวประเภทสองหลอกต้มตุ๋นให้โอนเงินคิดเป็นมูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท

สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหาจะทำทีเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าไปหลอกเหยื่อชาวต่างชาติ โซนเอเชีย เช่น เกาหลี ญี่ปุ่น ทำนองว่าเป็นนักท่องเที่ยว และมีเพื่อนเป็นคนสัญชาติเดียวกับเหยื่อ ต้องการโทรศัพท์ไปหาเพื่อนช่วยกดเบอร์โทรศัพท์ต่อไปยังประเทศนั้นๆ ให้หน่อย

หลังจากนั้นจะหลอกเหยื่อว่าบังเอิญทำกระเป๋าสตางค์หาย หรือพลัดหลงกับเพื่อนชาวต่างชาติด้วยกัน และจะขอใช้บัตรเอทีเอ็มของผู้เสียหายให้ญาติที่อยู่ต่างประเทศโอนเงินเข้าเอทีเอ็มเพื่อกดออกมา โดยจะทำข้อความส่งทางโทรศัพท์หลอกหรือ แกล้งทำเป็นให้กดเงินออกมาก่อน พร้อมอ้างว่า เดี๋ยวญาติจะโอนมา แต่ติดปัญหาในการโอนเงินเข้าประเทศ เหยื่อจะสามารถเช็คเงินได้ในอีก 2-3 วัน จนเหยื่อหลงเชื่อและมอบเงินให้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ สืบทราบว่านายอุทัย ได้พักอาศัยอยู่ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท 93 จึงเฝ้าดูพฤติกรรม จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.30 น. พบสาวประเภทสองมีรูปร่างลักษณะคล้ายบุคคลต้องสงสัยตามหมายจับดังกล่าวจึงแสดงตัวพร้อมหมายฯ และทำการตรวจสอบ นายอุทัยได้ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ และไม่เคยถูกจับกุมในคดีนี้มาก่อน จึงควบคุมตัวมาที่ กก.สส.3 บก.สส.บช.น.เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป