posttoday

เตรียมจัดงานพลังสตรีขับเคลื่อนประเทศ

18 กรกฎาคม 2555

รัฐบาลเตรียมจัดงาน “พลังสตรี พลังขับเคลื่อนประเทศไทย” กดปุ่มโอนเงินกองทุนสตรี 31 กรกฎาคม นี้

รัฐบาลเตรียมจัดงาน “พลังสตรี พลังขับเคลื่อนประเทศไทย” กดปุ่มโอนเงินกองทุนสตรี 31 กรกฎาคม นี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ (18 ก.ค.) นางนลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2555 รัฐบาลจะจัดงาน “พลังสตรี พลังขับเคลื่อนประเทศไทย” ณ ฮอลล์ 9 อิมแพ็คเมืองทองธานี เพื่อเปิดตัวกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และกดปุ่มโอนเงินไปยังจังหวัดต่าง ๆ พร้อมกันทั่วประเทศ โดยภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การเสวนาขับเคลื่อนการพัฒนาบทบาทสตรี โดยนางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ น.ส.สายสวรรค์ ขยันยิ่ง ดร.กฤษณา ไกรสินธุ์ นางวันดี กุญชรยาคง เป็นต้น และยังมีการนำเสนอวีดิทัศน์ “บทบาทที่หลากหลายคือรากฐานการพัฒนา” ซึ่งจะถ่ายทอดเรื่องราวของบทบาทสตรีที่มีส่วนช่วยเติมเต็มและขับเคลื่อนสังคม และโอกาสที่จะเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อพัฒนาตนเอง

นอกจากนี้ จะมีการจัดแสดงนิทรรศการ ประกอบด้วย นิทรรศการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ “เพราะแม่คือต้นแบบ” นิทรรศการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี โซนที่ 1 ความหวังในความมืด กล่าวถึงที่มาและความสำคัญของกองทุนฯ โซนที่ 2 อุโมงค์แห่งความหวัง กล่าวถึงแนวทางในการบริหารกองทุนฯ โซนที่ 3 ยุทธศาสตร์เพื่อความสำเร็จ กล่าวถึงยุทธศาสตร์และกลยุทธ์ของกองทุนฯ โซนที่ 4 Lady’s Hall of Fame กล่าวถึงบทบาทสตรีไทยในภูมิภาคและโลก เช่น ดร.ปราณี เผอิญโชค นักธุรกิจสตรีดีเด่นโลก นักวอลเล่ย์บอลสาวทีมชาติไทย นิศรา การุณอุทัยศิริ นักวิทยาศาสตร์ดาวรุ่ง ดร.กฤษณา ไกรสินธุ์ ผู้ผลิตยาต้านไวรัสเอดส์ สมสุข บุญญะบัญญา สถาปนิกเพื่อมวลชน และโซนที่ 5 รากแก้วแห่งความยั่งยืน นำเสนอบทบาทกองทุนที่จะแก้ไขปัญหาให้แก่สตรีที่ขาดโอกาส เช่น สตรีพิการ และผู้สูงอายุ

การจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่จะจัดบูธให้บริการแก่สตรีและประชาชนที่ไปร่วมงาน อาทิ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ บริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) เครือเจริญโภคภัณฑ์ บิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ โลตัส เครือเซ็นทรัล อายิโนะโมะโต๊ะ โอสถสภา โรงเรียนสอนศิลปะการป้องกันตัว สถาบันส่งเสริมความงาม ร้านตัดเสื้อ เป็นต้น นอกจากนี้ บริษัทประกันชีวิตจะมอบประกันพิเศษให้แก่สตรี และพนักงานบริษัทมิสทีน หรือ สาวมิสทีน จะเดินทางไปร่วมลงทะเบียนเป็นสมาชิกกองทุนฯ ในงานนี้ด้วย

สำหรับไฮไลท์ของการจัดงาน คือ การกดปุ่มโอนเงินให้แก่กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีทั่วประเทศ โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานพิธีดังกล่าว รวมทั้งจะเชิญคณะทูตสตรีจากประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมงาน ทั้งนี้ ในช่วงพิธีเปิดจะมีการขับร้องเพลง “ผู้หญิงแกร่ง” โดยนิโคล เทริโอ อิน บูโดกัน และตุ๊ก วิยะดา ที่กล่าวถึงความมุ่งมั่นและความเข้มแข็งของผู้หญิงที่ไม่ย่อท้อในชีวิตด้วย