posttoday

ฝากขังยายฆ่าน้องเบิร์ด-ค้านประกัน

18 กรกฎาคม 2555

ตำรวจพระโขนง คุมตัวยายฆ่าน้องเบิร์ดฝากขัง ค้านประกัน เจ้าตัวเครียดนอนไม่หลับพร้อมชดใช้กรรม ด้าน แม่ มารอที่ศาล ยันพร้อมอโหสิกรรมให้

ตำรวจพระโขนง คุมตัวยายฆ่าน้องเบิร์ดฝากขัง ค้านประกัน เจ้าตัวเครียดนอนไม่หลับพร้อมชดใช้กรรม ด้าน แม่ มารอที่ศาล ยันพร้อมอโหสิกรรมให้

พนักงานสอบสวน สน.พระโขนง คุมตัว นางสมจิตร จำปาดี อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่า น้องเบิร์ด หรือ ด.ช.อรรถสิทธิ์ ลีเลิศยุทธ์ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 หลานชาย เสียชีวิต บริเวณบันไดหนีไฟภายใน อาคารยงเจริญคอมเพล็กซ์ ตึกดี ตั้งอยู่เลขที่ 80-80/207 ซอยสุภาพงษ์ 1 ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไต่ตรองไว้ก่อนไปขออำนาจศาลฝากขังที่ ศาลจังหวัดพระโขนง โดย ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูงเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

นางสมจิตร ผู้ต้องหากล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมานอนไม่หลับ และได้มีโอกาสพูดขอโทษกับลูกสาวแล้ว และขอให้ไม่ต้องมาเยี่ยมหรือประกันตัว เพราะพร้อมที่จะชดใช้กรรมที่ก่อไว้ ซึ่งลูกบอกว่า หากพ้นโทษแล้วอยากให้กลับไปอยู่บ้าน แต่ตนไม่รู้จะมีโอกาสเช่นนั้นหรือไม่

ด้านมารดาของน้องเบิร์ด ซึ่งเป็นบุตรสาวของผู้ต้องหา ได้เดินทางมารอที่ศาล โดยอยู่ในอากาศเศร้าโศกและร้องไห้ตลอดเวลา และบอกว่าเป็นห่วงสุขภาพของมารดาเนื่องจากมีโรคประจำตัว ที่ผ่านมามารดาไม่เคยเล่าเรื่องที่เคยทะเลาะกับลูกชายให้ฟังว่ามีปัญหาทะเลาะกันร้ายแรงแบบนี้ แต่พอทราบบ้างว่าลูกชายสูบบุหรี่มีเรื่องชกต่อยกับคนอื่น โดยหลังเกิดเหตุมารดาได้ขอโทษ แต่ตนก็ไม่โกรธ เพราะเชื่อว่าแม่มีเหตุผลที่ทำลงไป แต่ยอมรับว่าเสียใจ แต่เมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้น ตนที่เป็นทั้งลูกและแม่ ก็ขออโหสิกรรมให้กับทุกคน หากแม่พ้นโทษก็ยังหวังว่าจะอยู่ด้วยกันอีกครั้ง เพราะตนไม่เหลือใครแล้ว