posttoday

แจ้งจับบก.ข่าวเคเบิ้ลแอบถ่ายคลิป

17 กรกฎาคม 2555

ผู้ประกาศข่าวสาวช่องเคเบิ้ลทีวีเมืองปากน้ำแจ้งบก.โรคจิตแอบถ่ายคลิปในห้องน้ำ

ผู้ประกาศข่าวสาวช่องเคเบิ้ลทีวีเมืองปากน้ำแจ้งบก.โรคจิตแอบถ่ายคลิปในห้องน้ำ

น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 23 ปี และ น.ส.จอย (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ผู้ประกาศข่าวบริษัทเคเบิ้ลทีวีชื่อดังย่านจังหวัดสมุทรปราการ พร้อม น.ส.นก น.ส.น้ำ  น.ส.ใหม่ และนายเอก (นามสมมติทั้งหมด) เข้าแจ้งต่อ พ.ต.ท.สมภพ สุภาพร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายธีรรัตน์ เจริญภัคดี อายุ 54 ปี บรรณาธิการข่าวของบริษัท ซึ่งแอบลักลอบติดกล้องแอบถ่ายขณะเข้าไปทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำภายในบริษัท พร้อมนำหลักฐานเป็นคลิปแอบถ่ายที่นายเอก (นามสมมติ) พนักชายชายคนหนึ่งในบริษัทสามารถยึดมาได้จากเครื่องคอมพิวเตอร์ของนายธีรรัตน์
 
นายเอก ให้การว่า เมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ เจอกล้องแอบถ่ายติดอยู่ใต้อ่างล้างหน้าภายในห้องน้ำรวมซึ่งอยู่บริเวณชั้น 3 ของบริษัท ด้วยความสงสัยจึงลองสำรวจจุดอื่น ปรากฏว่าพบกล้องลักษณะเดียวกันถูกซุอนซ่อนตามส่วนต่าง ๆ ของห้องน้ำอีก 4 ตัว จึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือบันถือภาพไว้พร้อมนำเรื่องไปแจ้งผู้บริหารระดับสูงเพื่อวางแผนจับตัวผู้กระทำให้ได้ กระทั่งพบนายธีรรัตน์ มีพฤติกรรมต้องสงสัย ที่มักจะเดินเข้าไปนำดูดภาพจากกล้องมาถ่ายโอนลงเครื่องคอมพิวเตอร์ของตัวเอง จึงอาศัยช่วงเจ้าตัวเผลอเข้าไปตรวจสอบข้อมูลในเครื่องของนายธีรรัตน์ ปรากฏว่าพบคลิปแอบถ่ายพนักงานหญิงขณะเข้าไปปลดทุกข์ในห้องน้ำมากถึง 46 คลิป
 
ทั้งนี้หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้รีบไปเชิญตัวนายธีรรัตน์ ซึ่งกำลังนั่งทำงานอยู่ภายในบริษัทมาสอบปากคำ โดยเจ้าตัวให้การรับสารภาพแบบสั้น ๆ แบบไม่สะทกสะท้านว่า เป็นผู้ติดตั้งกล้องแอบถ่ายควบคุมด้วยรีโหมดจริง แต่เป็นการบันทึกเก็บเอาไว้ดูเองเท่านั้น ไม่เคยคิดจะนำไปเผยแพร่แต่อย่างใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาว่า กระทำการให้ผู้อื่นได้รับความอับอาย หรือก่อให้ผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้อื่น คุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป