posttoday

พะเยาจับอดีตนายทหารค้ายา

17 กรกฎาคม 2555

ตำรวจพะเยาจับกุมอดีตนายทหารค้ายาและหนุ่มส่งยาให้นายทุนเมืองกรุงยึดของกลาง 4 หมื่นเม็ด

ตำรวจพะเยาจับกุมอดีตนายทหารค้ายาและหนุ่มส่งยาให้นายทุนเมืองกรุงยึดของกลาง 4 หมื่นเม็ด

 

พะเยาจับอดีตนายทหารค้ายา

ตำรวจสภ.พะเยา จับกุมบุคคลเกี่ยวข้องกับยาเสพติด 5 ราย ประกอบด้วย ร.ต.อุกฤษ อัตตะนิกรม  นายทหารนอกราชการ อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 29/7 หมู่ 6 ต.บ้านนา อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร นายสมบัติ อยู่ลือ อายุ 20 ปี  บ้านเลขที่ 59 หมู่ 1 ต.แม่ฟ้าหลวง  นายอาคอง อาซังกู่ อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 1 หมู่ 19 ต.แม่ฟ้าหลวง  อ.แม่ฟ้าหลวง และนายสุรชาติ หม่อโป๊ะกู่ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 371 หมู่ 6 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมด้วยยาบ้าของกลาง 1,600 เม็ด และยังมี พระเลี่ยมทอง แหวนทองคำ สมุดบัญชีธนาคาร และรถยนต์กระบะ 4 ประตู เชพโรเลตสีดำ ทะเบียน กธ 273 พิษณุโลก
 
ทั้งนี้สืบเนื่องเมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา นายสมบัติ และ นายอาคอง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านพาหนะแม่ต๋ำ ต.แม่กา สภ.เมืองพะเยา จับกุมได้พร้อมยาบ้าของกลาง ขณะนั่งรถยนต์โดยสารบริษัท ถาวรฟาร์ม จำกัด สายเชียงของ-พิษณุโลก ทะเบียน 10-3869 นครสวรรค์ เพื่อนำยาบ้าไปส่งเครือข่ายที่ จ.พิษณุโลก ทั้งสองสารภาพว่านายนพ ไม่ทราบนามสกุล จ้างให้นำของไปส่งให้ผู้หญิงสาวไม่ทราบชื่อ จ.พิษณุโลก ให้ค่าจ้าง 30,000 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ทำการขยายผล สามารถจับกุม นายสุรชาติ หรือ นพ หม่อโป๊ะกู่ และ ร.ต.อุกฤษ อัตตะนิกรม พร้อมรถยนต์ที่จ.พิษณุโลก ตำรวจจึงแจ้งข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
 
ขณะเดียวกันตำรวจด่านตรวจยานพาหนะแม่ต๋ำ ได้จับกุม นายวศิน หิรัญกร อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 7 หมู่ 5 ต.หนองแรด อ.เทิง จ.เชียงราย ได้ของกลางยาบ้า 40,000 เม็ด ขณะนั่งมากับรถโดยสารประจำทาง บริษัท ขนส่ง จำกัด สายเชียงของ-กรุงเทพ ฯ ทะเบียน 14-1260 กทม. นายวศินรับสารภาพว่ามีลูกน้องของนายเกา ไม่ทราบนามสกุล จ้าง ให้นำยาบ้าจาก จ.เชียงราย ไปส่งที่ กรุงเทพ ฯ โดยจะมีคนมารับไปอีกต่อหนึ่ง เมื่อถึงกรุงเทพ ฯ และส่งของเรียบร้อยจะได้รับเงินค่าจ้าง 20,000 บาท เจ้าหน้าที่นำตัวพร้อมยาบ้าของกลางส่ง พงส.สภ.เมืองพะเยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป