posttoday

รวบพ่อค้ายาค่าหัว 1 แสนบาท

17 กรกฎาคม 2555

สายตรวจ 191 แถลงจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดตามหมายจับค่าหัว 1 แสน

สายตรวจ 191 แถลงจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดตามหมายจับค่าหัว 1 แสน

เวลา 13.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รองผบช.น. รับผิดชอบงานด้านยาเสพติด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสายตรวจ 191 แถลงจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดตามหมายจับของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ได้ผู้ต้องหา 1 คน คือนายศักดา หรือต๊อด หรือแบงก์ เลิศรัศมิทัศ อายุ 27 ปี ที่อยู่  33/300 ม. 10 แขวงลาดพร้าว เขตลาดรพ้าว กทม. โดยจับกุมได้ภายในซ.ประเสริฐมนูญกิจ 48 ถ.นวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบางกะปิ กทม. เมื่อเวลา 17.00 น.วานนี้ (16 ก.ค.)

พล.ต.ต.สาโรจน์ เปิดเผยว่า ตำรวจ 191 สืบสวนทราบว่านายศักดา มีพฤติกรรมเกี่ยวกับยาเสพติด และมักจะนำยามาส่งที่ซ.ประเสริฐมนูญกิจ 48 จึงวางกำลังจับกุม กระทั่งพบนายศักดา ขับรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นเทียน่า สีขาว ทะเบียน ถ-2712 กรุงเทพ (ป้ายแดง) เข้ามาภายในซอย ตำรวจจึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่ไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้นได้เชิญตัวมาสอบสวนที่กก.สายตรวจ 191 และตรวจสอบประวัติ พบว่านายศักดาเป็นบุคคลที่มีหมายจับคดียาเสพติดและเป็นนักค้ายาเสพติดรายสำคัญที่ทางราชการต้องการตัวโดยตั้งรางวัลนำจับไว้ 1 แสนบาทภายหลังพรรคพวกที่ร่วมขบวนการถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ประกอบด้วยนายชัยพฤก ศิริสุนทร นายศราวุธ แต่งงาม น.ส.บุณฑธิดา สุขป้อม พร้อมยาไอซ์ 94 กิโลกรัมและพบว่านายศักดามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดดังกล่าวและอยู่ระหว่างการหลบหนีจึงแจ้งข้อกล่าวหาและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายศักดา ไม่ยอมปริปากพูดหรือชี้แจงใดๆระหว่างที่ถูกนำตัวมาแถลงข่าว ได้แต่นั่งก้มหน้าและบอกว่าตัวเองไม่ได้ทำ พร้อมยืนยันว่าคนในรูปที่มีการออกหมายจับตามภาพโพสเตอร์หมายจับนักค้ายาเสพติดรายสำคัญของ บช.ปส.ที่ตำรวจนำมาแสดงประกอบการแถลงข่าวเป็นรูปหน้าของตนเองจริง พร้อมชี้ยืนยันด้วย โดยพบว่านายศักดาเป็น1ใน 25 คนที่ถูก บช.ปส.ประกาศจับ และเป็น 1 ใน 6 ที่มีการตั้งรางวัลนำจับ 1 บาทส่วนผู้องหารายอื่นนั้นมีค่าหัวรางวัลนำจับมูลค่าที่แตกต่างกันไปมีตั้งแต่ 1 แสนบาท 2 แสนบาท 5 แสนบาท 1 ล้านบาทและ 2 ล้านบาทรวมค่าหัวรางวัลประกาศจับเป็นเงิน 12 ล้านบาท