posttoday

กทม.ลุยเพิ่มทักษะภาษาโรงเรียนในสังกัด

16 กรกฎาคม 2555

กทม.แจก Student Weekly ป.6-ม.6 เพิ่มทักษะภาษาอังกฤษ รับมือเปิดเสรีอาเซียน พร้อมจัดงบอาหารเช้าเพิ่ม

กทม.แจก Student Weekly ป.6-ม.6 เพิ่มทักษะภาษาอังกฤษ รับมือเปิดเสรีอาเซียน พร้อมจัดงบอาหารเช้าเพิ่ม

นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กทม.ได้จัดประชุมมอบนโยบายแก่ผู้อำนวยการโรงเรียนสังกัด กทม. 436 โรงเรียน และโรงเรียนฝึกอาชีพในสังกัดสำนักพัฒนาสังคม 10 โรงเรียน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดยเตรียมจัดทำหนังสืออาเซียนแจกจ่ายให้แก่ครูและนักเรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน

รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า กทม.จะสนับสนุนทางด้านภาษาต่างประเทศเพิ่มเติม โดยจัดหาพจนานุกรมไทย-จีนเพื่อแจกจ่ายให้แก่โรงเรียนที่มีการจัดการเรียนการสอนแบบสองภาษา ไทย-จีน และการจัดหาหนังสือพิมพ์ Student Weekly เพื่อเสริมทักษะด้านภาษาอังกฤษให้แก่นักเรียนระดับ ป.6-ม.6

ขณะเดียวกัน กทม.จะเร่งประชาสัมพันธ์โครงการโตไปไม่โกงและขยายผลในวงกว้าง โดยจัดทำเป็นสปอตโฆษณาทางโทรทัศน์และละครสั้นเผยแพร่เพิ่มเติม

นอกจากนี้ ภายหลังจากที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.ได้มอบนโยบายเพิ่มค่าอาหารกลางวันให้แก่เด็กนักเรียนจาก 15 บาทเป็น 20 บาทแล้ว กทม.จะเตรียมจัดสรรงบประมาณเพิ่มค่าอาหารเช้าให้แก่เด็กนักเรียนด้วย เนื่องจากการสำรวจพบว่า นักเรียนส่วนหนึ่งมาโรงเรียนโดยไม่ได้รับประทานอาหารเช้า จึงได้มอบหมายให้สำนักการศึกษาจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติม โดยอาจจัดทำเป็นอาหารที่สามารถปรุงได้ง่ายๆ แต่มีคุณค่าทางโภชนาการ อาทิ ข้าวต้มหมู ข้าวต้มปลา หรือข้าวผัด ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการได้เร็วๆ นี้