posttoday

ตร.ระยองล้างบางยึดปืนยาเสพติด

16 กรกฎาคม 2555

ตำรวจระยองลุยกวาดล้างอาชญากรรมครึ่งเดือนก.ค.ยึดอาวุธปืนสั้นปืนยาว ยาเสพติดจำนวนมาก

ตำรวจระยองลุยกวาดล้างอาชญากรรมครึ่งเดือนก.ค.ยึดอาวุธปืนสั้นปืนยาว ยาเสพติดจำนวนมาก

ตร.ระยองล้างบางยึดปืนยาเสพติด ตร.ระยองล้างบางยึดปืนยาเสพติด


พ.ต.อ.อิทธิเดช เจริญสหายานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร(รองผบก.ภ.)จ.ระยอง แถลงผลกวาดล้างอาชญากรรมทุกสถานีตำรวจระหว่างวันที่ 10 – 15 ก.ค.ที่ผ่านมาสามารถจับกุมอาวุธปืนพกสั้น มีทะเบียน 8 กระบอก ไม่มีทะเบียน 7 กระบอก ปืนไทยประดิษฐ์ 4 กระบอก ปืนลูกซองสั้น 5 นัดชนิดพับฐานมีทะเบียน 1 กระบอก ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก ปืนยาวลูกกรด.22 มม.จำนวน 2 กระบอก ปืนยาวอัดลม 2 กระบอก ระเบิดชนิดกว้าง 1 ลูกจับกุมคดียาเสพติด 143 ราย  ยาบ้า 6660 เม็ด ยาไอซ์ 530 กรัม การพนัน 15 ราย ผู้ต้องหา 73 คน จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 7 ราย สถานบริการ 4 ราย

รอง ผบก.ภ.จ.ระยอง กล่าวว่า ที่ผ่านมาคดีการใช้อาวุธปืนเริ่มสูงขึ้น จึงกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจเน้นเรื่องอาวุธปืนและยาเสพติดเป็นหลัก ทำให้ผลการกวาดล้างอาชญากรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.ในครั้งนี้มีการสืบสวนจนสามารถจับกุมอาวุธปืนที่มีราคาแพงได้จำนวนมาก บางรายคนเดียวครอบครองอาวุธปืน 3 – 4 กระบอก ซึ่งมีทะเบียนหรือพกพาผิดมือ และไม่มีทะเบียน ไม่มีการละเว้นการจับกุมอย่างเด็ดขาด เพื่อหยุดยั้งอาชญากรรมในพื้นที่ให้ลดน้อยลงให้มากที่สุด

หลังจากนี้ไปจะมีการดำเนินการกวาดล้างจับกุมต่อเนื่องต่อไปทั้งในเรื่องอาชญากรรมและอบายมุขจะดำเนินการเป็นระยะๆถ้าคดีอาชญากรรมยังไม่ลดน้อยลงตารมเป้าที่เราต้องการ ก็จะดำเนินการอย่างเฉียบขาดต่อไป