posttoday

ตร.เชื่อมือฆ่าทุบหัวเด็กม.1อยู่ในคอนโด

15 กรกฎาคม 2555

ตำรวจคาดมือฆ่าทุบหัวเด็กม.1เสียชีวิตในคอนโดฯย่านเขตประเวศเป็นผู้พักอาศัย เชื่อเด็กอาจเห็นเหตุการณ์บางอย่างก่อนโดนฆ่าปิดปาก

ตำรวจคาดมือฆ่าทุบหัวเด็กม.1เสียชีวิตในคอนโดฯย่านเขตประเวศเป็นผู้พักอาศัย เชื่อเด็กอาจเห็นเหตุการณ์บางอย่างก่อนโดนฆ่าปิดปาก

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่สน.พระโขนง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิสิษฐ์ พิสุทธิศักดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.บชน. เจ้าหน้าที่ กก.ส.น.5เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.พระขโนง ประชุมคลี่คลายคดีที่ ด.ช.อรรถสิทธิ์ ลีเลิศยุทธ หรือน้องเบิรด์ อายุ13 ปี นักเรียน ชั้น ม.1โรงเรียนวชริรรรมสาธิต ที่ถูกคนร้ายใช้ของแข็งทุบหัวเสียชีวิตที่บริเวณ ทางลงบันไดหนีไฟ ระหว่างชั้น3 – 4  ภายในอาคารยงเจริญคอมเพล็กซ์ ซ.สุภาพงษ์1แขวงหนองบอน เขต ประเวศ กรุงเทพเมื่อวันที่ 13 ก.ค.

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนกลับเริ่มต้นสืบสวนกันใหม่ เนื่องจากว่าการตรวจพิสูจน์สภาพศพและบาดแผลของ ด.ช.อรรถสิทธิ์ ของแพทย์โรงพยาบาลจุฬาทราบว่า สภาพศพผู้ตาย ที่บริเวณฐานกระโหลกร้าว  เลือดออกในสมอง คอด้านซ้ายมีร่องรอยการถูกของแข็ง มีรอยฟกช้ำ เลือดคลั่งที่สมอง จนทำให้เสียชีวิต เกิดจากการถูกฆาตกรรม  แต่ต้องรอผลการตรวจนิติเวชอีกครั้งในเรื่องผลการตรวจเลือด และตรวจอาหารที่อยู่ในกระเพาะ ที่จะสามารถบ่งบอกถึงเวลาที่ ด.ช.อรรถสิทธิ์ เสียชีวิต 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะถูกฆ่ามาจากที่อื่น และเชื่อว่าเหตุเกิดในคอนโดมีเนียมดังกล่าว แต่เหตุจะเกิดอย่างไรเท่านั้น ซึ่งต้องขอเวลาให้ฝ่ายสืบสวนทำงานก่อน โดยก่อนเหตุผู้ตายออกไปเล่นเกมส์แล้วกลับเข้ามาเวลา 19.04 นาที แต่ยายผู้ตายให้การว่าออกไปเวลา 21.00 น. ซึ่งก็ต้องไปสอบสวนกันใหม่อีกครั้

เมื่อถามว่า ผู้ตายอาจไปพบการกระทำผิดกฎหมายซื้อขายยาเสพติดในคอนโดแล้วจึงถูกฆ่าทิ้งเป็นไปได้หรือไม่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ให้ฝ่ายสืบสวนไปทำการบ้านเรื่องนี้อยู่ เป็นไปได้ที่ผู้ตายออกจากห้องไปแล้วไปเจอเหตุการณ์อะไรบางอย่าง ซึ่งปกติบันไดหนีไฟที่คอนโดฯที่เกิดเหตุไม่สามารถเดินออกไปที่ชั้น 1 ได้ ตันที่ชั้น 2 โดยผู้ตายอยู่ที่ชั้น 5 ไม่น่าจะใช้เป็นทางออกได้ เมื่อเหตุเกิดที่คอนโดฯนั้น เชื่อว่าคนร้ายก็น่าจะพักอาศัยในคอนโด จึงฝากขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในอาคารหลังนี้ถ้าได้เบาะแสอะไรช่วยแจ้งตำรวจด้วย เพราะภาพวงจรปิดในอาคารที่เกิดเหตุนั้นมีเพียงตัวเดียว ไม่ได้มีทุกชั้น

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ส่วนประเด็นที่ตั้งไว้ตอนแรกว่าอาจมาจากเรื่องการทะเลาะวิวาทกับเพื่อนนั้น ไม่น่าจะใช่ เพราะเพื่อนหรือผู้ปกครองของเพื่อนที่มีเรื่องกันจะเข้าไปทำร้ายผู้ตายในอาคารนั้นเป็นไปไม่ได้เพราะจะมีภาพวงจรปิดปรากฏ เชื่อว่าคนร้ายอยู่ในคอนโดฯนั้น