posttoday

โจรบุกทำร้ายช่างทำหัวโขนฉกทรัพย์

12 กรกฎาคม 2555

คนร้ายบุกทำร้ายช่างสิบหมู่บ้านทำหัวโขนเมืองกรุงเก่าก่อนฉกทรัพย์มูลค่า 3 หมื่นบาทหลบหนีลอยนวล

คนร้ายบุกทำร้ายช่างสิบหมู่บ้านทำหัวโขนเมืองกรุงเก่าก่อนฉกทรัพย์มูลค่า 3 หมื่นบาทหลบหนีลอยนวล

ร.ต.ท.สันติภาพ  สุคนธประดิษฐ พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายบุกลักทรัพย์และทำร้ายร่างกายคนในบ้านที่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 1 ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยาซึ่งเป็นบ้านช่างหุ่นหัวโขนโบราณ ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนกาญจนาภิเษก วิทยาลัยในวัง และเป็นบ้านช่างสิบหมู่สายช่างทำหัวโขนโบราณของ ม.ล.พันธ์สวัสดิ์ ศุขสวัสดิ์   บุตร ม.ร.ว.จรูญสวัสดิ์ ศุขสวัสดิ์  บรมครูทำหัวโขนมีชื่อเสียงไปทั้งประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเป็นสถานที่ฝึกนักเรียนนักศึกษา ของกรมศิลปากร พบว่ามีช่างทำหัวโขนประจำบ้านบาดเจ็บ 1 ราย

ทั้งนี้ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นมีรั้วรอบบ้าน พบ นายวิโรจน์ วรปัญญาเวช  อายุ 39 ปี ช่างทำหัวโขนที่มีชื่อเสียงถูกคนร้ายชกเบ้าตาขวาจนปูดช้ำ  พร้อมให้การว่าเมื่อตอนเช้าขณะนอนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงคนกำลังรื้อของจึงเปิดประตูออกมาดูพบคนร้ายเป็นชายอายุราว 30 ปี มีรอยสักเต็มตัวกำลังโยนกระเป๋าเครื่องมือออกนอกกำแพงจึงเข้าไปจับตัวไว้ได้กลิ่นเหล้าเหม็นหึง แต่คนร้ายบอกว่ารู้จักกับเจ้าของบ้าน จึงพาขึ้นบ้านไปพบเจ้าของบ้าน แต่เจ้าของบ้านปฏิเสธไม่รู้จักจึงบอกว่าต้องจับส่งตำรวจ

ขณะที่กำลังโทรหาตำรวจคนร้ายฉวยโอกาสชกเบ้าตาตนจนล่วงหล่นบันไดและยังต่อยซ้ำอีกหลายหมัดแล้ววิ่งหนีออกไปจากบ้านจึงขี่รถจักรยานยนต์ติดตามไปทางวัดพระนอนแต่ไม่พบจากนั้นจึงขี่จักรยานยนต์กลับบ้านและพบคนร้ายย้อนกลับมาเอาเครื่องมือแล้วรีบขี่จักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบว่าเครื่องมือ สว่าน  เลื่อยวงเดือน  อุปกรณ์ปรับเครื่องมือ และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยมูลค่าทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปประมาณ 30,000 บาท  ในที่เกิดเหตุบริเวณด้านหลังบ้านเป็นกำแพงด้านหลังมีรอยปีนเข้ามาหมวกแก๊ปสีดำ แว่นตา รองเท้าแตะ ของคนร้ายตกอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐานจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมได้วิทยุสกัดจับคนร้ายแต่ไร้วี่แวว

โจรบุกทำร้ายช่างทำหัวโขนฉกทรัพย์ โจรบุกทำร้ายช่างทำหัวโขนฉกทรัพย์3หมื่นหนี