posttoday

คำรณวิทย์ฉุนท้องที่จับโจ๋ตีกันร้านข้าวต้มอืด

12 กรกฎาคม 2555

2ผู้ต้องหาคดีตีกันหน้าร้านข้าวต้มมอบตัวเพิ่ม คำรณวิทย์ฉุนท้องที่ทำงานอืดคาดโทษผู้กำกับโรงพัก

2ผู้ต้องหาคดีตีกันหน้าร้านข้าวต้มมอบตัวเพิ่ม คำรณวิทย์ฉุนท้องที่ทำงานอืดคาดโทษผู้กำกับโรงพัก

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่างผบช.น. แถลงข่าวการเข้ามอบตัวของนายรัฐพล โสตวัน อายุ 27 ปี และนายพรพิษณุ กาญจนดุล อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในเหตุกลุ่มบุคคลก่อการทะเลาะวิวาท บริเวณลานจอดรถหน้าร้านข้าวต้มโต้รุ่ง ริมถนนวัฒนธรรม ข้างบริษัทอสมท จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20มิ.ย.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่งจะนำตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้ ถือว่าล่าช้ามาก ไม่ค่อยพอใจ มีทั้งกล้องวงจรปิด มีคนเห็นหน้า ก็ยังจับตัวไม่ได้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้สั่งการให้ ผกก.สน.ห้วยขวาง จับคนร้ายให้ได้ภายใน 7 วัน ถ้าไม่เช่นนั้นจะมีการคาดโทษ สุดท้ายก็นำตัวมาดำเนินได้ ทั้งนี้ไม่ได้ชื่นชมแต่ขอตำนิเพราะเรื่องเกิดตั่งแต่ 20 มิ.ย. แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องขอบคุณตำรวจที่ยังสามารถเอาตัวมาจนได้

พ.ต.อ.บุญส่งนามกรณ์ ผกก.สน.ห้วยขวาง กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนสน.ห้วยขวาง ได้รวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาได้มอบตัวแล้ว 1 คน และเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 12 ก็เดินทางเข้ามอบตัวอีก 2 คน

ทั้งนี้ จากการสอบสวนนายรัฐพล ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ แต่เข้าไปช่วยนายพรพิษณุ ซึ่งถูกอีกฝ่ายพยายามรุมทำร้าย แต่ภาพที่ปรากฏออกมานั้นมีแต่พวกตน ทั้งที่จริงแล้วตนเป็นผู้โดนกระทำก่อน โดยที่ไม่ได้รู้จักกับคู่กรณีมาก่อน และตนก็ไม่ทราบว่าใครเป็นคนยิงปืน ส่วนสาเหตุมาจากการมองหน้าและเดินชนกัน จนเกิดความไม่พอใจ