posttoday

ผู้ต้องหารุมตื๊บโจ๋ร้านข้าวต้มรุดมอบตัว

12 กรกฎาคม 2555

2 ผู้ต้องหารุมกระทืบวัยรุ่น ร้านข้าวต้ม มอบตัว สน.ห้วยขวาง เบื้องต้นให้การปฏิเสธ


2 ผู้ต้องหารุมกระทืบวัยรุ่น ร้านข้าวต้ม มอบตัว สน.ห้วยขวาง เบื้องต้นให้การปฏิเสธ

สืบเนื่องจากเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มก่อเหตุทะเลาะวิวาทก่อเหตุทะเลาะกันหน้าร้านข้าวต้มโต้รุ่ง ถนนวัฒนธรรม ข้าง บมจ.อสมท แขวงและเขตห้วยขวาง จนมีผู้ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา และมีการบันทึกภาพเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทได้อีกด้วย

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ ( 12 ก.ค.) หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ห้วยขวาง ออกหมายจับผู้ก่อเหตุอีก 2 คน คือ นายพรพิษณุ กาญจนดุล อายุ 33 ปี และนายรัตพล โสติวัน อายุ 27 ปี และผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนสน.ห้วยขวาง และเจ้าหน้าที่นำตัวมาแถลงข่าวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

โดยพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เปิดเผยถึงคดีดังกล่าวว่า คดีนี้ถึงแม้จะเป็นการทะเลาะวิวาทกันธรรดา แต่มีภาพปรากฎการเข้าทำร้ายกันอย่างชัดเจน รวมถึงมีพยานที่เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก ที่สำคัญเหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ตำรวจท้องที่ก็ยังไม่มีการติดตามจับกุมตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดี ตนได้เรียกผกก.สน.ห้วยขวางมากำชับ พร้อมกับบอกว่าให้ติดตามคนร้ายมาให้ได้ภายใน 7 วัน ไม่เช่นนั้นจะคาดโทษ และสุดท้ายก็ได้ตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

“ผมไม่ได้ชมเชยการทำงานของตำรวจห้วยขวางนะ แต่ขอตำหนิ เพราะเหตุเกิดตั้งนานแต่ไม่ยอมตามคนร้าย เมื่อผมสั่งการถึงจะได้ตัว” ผบช.น. กล่าว

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุทั้งสองยังคงให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่ากลุ่มของตนเองถูกกลุ่มผู้เสียหายรุมทำร้ายก่อน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะติดตามตัวผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับเตรียมดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุต่อไป