posttoday

ดวลเดือดดับโจรเขมร2ศพ-อส.พลีชีพ

11 กรกฎาคม 2555

ตำรวจอส.ปิดล้อมจับแก๊งโจรเขมร เจอยิงสู้เลยดวลปืนเดือด ผลอส.พลีชีพ 1 คนร้ายตาย 2 ศพ หนีไปได้ 3 คน

ตำรวจอส.ปิดล้อมจับแก๊งโจรเขมร เจอยิงสู้เลยดวลปืนเดือด ผลอส.พลีชีพ 1 คนร้ายตาย 2 ศพ หนีไปได้ 3 คน

 

ดวลเดือดดับโจรเขมร2ศพ-อส.พลีชีพ

พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รุดไปตรวจสอบเหตุคนใช้อาวุธปืนยิงกันมีผู้เสียชีวิต 3 ศพ เหตุเกิดบนเขาสองพี่น้อง ถ.สายนาวัง-โป่งสะเก็ด หมู่ 4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  โดยที่เกิดเหตุเป็นไร่มันสำปะหลัง ห่างจากถนนสายนาวัง-โป่งสะเก็ดขึ้นไปบนเขาประมาณ 1 กม. พบศพนายศิริชัย ศิริไพฑูรย์ อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาสังกัด สภ.บางละมุง สภาพศพนอนคว่ำหน้าอยู่ในเครื่องแบบ โดยพบว่าถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกซ้าย 1 นัด ที่ใกล้กับมือซ้ายมีอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 , วิทยุสื่อสาร และกุญแจมือ ตกอยู่
 
ถัดไปประมาณ 10 เมตรพบศพคนร้ายเป็นชายสัญชาติกัมพูชา อายุประมาณ 25-30 ปี ถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่หน้า 1 นัด ตรวจสอบในมือขวากำอาวุธปืนขนาด 9 มม.ไว้แน่น ใกล้กันพบเสื้อผ้าและกระเป๋าสีดำ 1 ใบ ภายในมีระเบิดมือไม่ทราบชนิด ห่างออกไปพบศพชายสัญชาติกัมพูชา อายุประมาณ 25-30 ปี ถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่หน้าอกรวม 3 นัด ในมือขวากำอาวุธปืนขนาด 9 มม.ส่วนในกระเป๋ากางเกงพบระเบิดมือไม่ทราบชนิด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 
จากสอบปากคำนายมณเฑียร บุญกระจ่าง อายุ 42 ปี กำนันตำบลตะเคียนเตี้ย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีแก๊งโจรชาวกัมพูชา ที่ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านเรือน ไปซ่องสุมและพักอาศัยอยู่บนเขาสองพี่น้อง จึงพร้อมด้วยนายศิริชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสา พากันไปตรวจสอบ และพบชายฉกรรจ์รวม 5 คน นั่งอยู่บริเวณตีนเขา จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ แต่ปรากฏว่ากลุ่มคนร้ายกลับชักอาวุธปืนยิงต่อสู้และวิ่งหนีขึ้นไปบนเขา จึงชักอาวุธปืนออกมายิงสวนออกไปเพื่อป้องกันตัวและเกิดการดวลปืนกันขึ้น จนคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 2 ศพ และนายศิริชัย ก็พลาดท่าถูกยิงเสียชีวิตเช่นกัน ส่วนคนร้ายอีก 3 คนวิ่งหลบหนีไปได้
 
ด้าน พล.ต.ต.จำนงค์ รัตนกุล กล่าวว่า เรื่องนี้ทางตำรวจต้องแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาที่พลีชีพในครั้งนี้ และจะดูแลครอบครัวเป็นอย่างดี ส่วนคน ร้ายที่หลบหนีไปได้เบื้องต้นได้สั่งการให้ปิดล้อมพื้นที่สกัดเส้นทางหลบหนีแล้วแต่ก็ไร้วี่แวว อย่างไรก็ตาม จะได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวเพื่อติดตามลากคอแก๊งโจรเขมรกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป