posttoday

สาวอุดรฯป่วยโรคซึมเศร้าดิ่งตึกดับ

11 กรกฎาคม 2555

สาวอุดรธานีวัย30 ป่วยโรคซึมเศร้ากระโดดตึกรพ.เสียชีวิตคาที่

สาวอุดรธานีวัย30  ป่วยโรคซึมเศร้ากระโดดตึกรพ.เสียชีวิตคาที่

พ.ต.ท.อดุลย์ วรอนุ พงส.(สบ.2) สภ.เมือง อุดรธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมือง อุดรธานี ว่าเกิดเหตุคนกระโดดตึกชั้น 7 โรงพยาบาลปัญญาเวชอินเตอร์ ถนนทองใหญ่ เขตเทศบาลนครอุดรธานี ลงมาเสียชีวิตคาที่ บริเวณบันไดด้านหลังโรงพยาบาล จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี เจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณทางบันไดด้านหลังโรงพยาบาล มีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมุงดูศพ น.ส.เกวลี ชัยเจริญ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/7 หมู่ 1 ซอยบ้านหนองบัว ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี สวมเสื้อยืดสีม่วง กางเกงขาสั้นสีเทา นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ที่พื้น จากการชันสูตรพบแขนหักทั้งสองข้าง คอหัก กะโหลกศีรษะด้านหลังแตกยุบ ตรวจที่เกิดเหตุ แผ่นไวนิลกันแดดทะลุ บานกระจกหน้าต่างชั้น 7 เปิดอ้าไว้ และมีรอยเท้าเหยียบที่ขอบหน้าต่าง
 
นางอุทิศ ประยูรคำ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 228 หมู่ 4 ต.ตาดข่า อ.หนองหิน จ.เลย แม่ค้าล็อตเตอรี่ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์และเห็นผู้ตายตกลงมาจากตึกต่อหน้าต่อตาว่า ขณะขายล็อตเตอรี่ที่โรงพยาบาล นั่งอยู่บริเวณทางขึ้นบันไดด้านหลังกับเพื่อนแม่ค้าด้วยกัน ก็มีคนตกลงมาจากตึกทะลุหลังคาไวนิล ร่างกระแทกกับพื้นคอนกรีต ลักษณะศีรษะกระแทกกับพื้นอย่างแรง หลังจากหายตกใจ ก็ได้เรียกเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลให้มาดู และพบบัตรประชาชนของผู้ตายตกอยู่ใกล้กับศพ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรายชื่อ ไม่พบว่าเป็นผู้ป่วยหรือญาติผู้ป่วยแต่อย่างใด
 
อย่างไรก็ตามต่อมา นางรุ่งนภา เคมทอน อายุ 29 ปี น้องสาวผู้ตาย ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน และให้การว่า ผู้ตายเป็นคนโสด ไม่มีครอบครัว แต่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานแล้ว โดยผู้ตายมักจะมีอาการได้ยินเสียงเรียกตลอดเวลา ญาติได้พาไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และต้องกินยารักษาอาการประจำ ก่อนเกิดเหตุ เช้าวันนี้ผู้ตายบอกว่ายาหมด จะไปเอายาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลหนองบัว ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน ตนเห็นผู้ตายปั่นจักรยานออกไป ซึ่งผู้ตายก็เคยไปเอายาเป็นประจำ จึงไม่ได้ตามไปด้วย  ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็มีตำรวจมาบอกว่าผู้ตายไปกระโดดฆ่าตัวตายแล้ว