posttoday

จับแก๊งวิ่งราวทรัพย์รายใหญ่พัทยา

11 กรกฎาคม 2555

ตำรวจชลบุรีจับ5โจ๋ตั้งแก๊งวิ่งราวทรัพย์รายใหญ่เมืองพัทยาพร้อมยึดอาวุธปืนเพียบ

ตำรวจชลบุรีจับ5โจ๋ตั้งแก๊งวิ่งราวทรัพย์รายใหญ่เมืองพัทยาพร้อมยึดอาวุธปืนเพียบ

 

จับแก๊งวิ่งราวทรัพย์รายใหญ่พัทยา

ตำรวจสภ.เมืองชลบุรีจับกุมแก๊งวิ่งราวทรัพย์รายใหญ่ได้ผู้ต้องหา 5 คน คือ นายนันทวัฒน์ ทิมทอง หรือไมค์ อายุ 18 ปี นายเอกวิทย์ ชุ่มวิเชียร หรือเก่ง อายุ 20 ปี นายอนันต์ ผาสุข หรือนัน อายุ 23 ปี นายอานนท์ ผาสุข หรือนน อายุ 18 ปี และนายเอกชัย ผาสุข หรือเปา อายุ 17 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาดเดียวกัน 6 นัด อาวุธปืนลูกซองแบบไทยประดิษฐ์เบอร์ 20 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาดต่างๆ รวม 32 นัด รถจักรยานยนต์ 8 คัน (ใช้ในการก่อเหตุ 2 คัน) รถจักรยาน 1 คัน กระเป๋าถือ 5 ใบ โทรศัพท์มือถือ 15 เครื่อง ซิมการ์ด 17 อัน กล้องดิจิตอล 3 เครื่อง พระเครื่อง 10 องค์ และทรัพย์สินอื่นๆ อีกหลายรายการ
 
ทั้งนี้มี นพ.จิระพันธุ์ อายุ 55 ปี กับนางธันยพร อิทธิสุขนันท์ อายุ 44 ปี สองสามีภรรยา เจ้าของคลีนิคแพทย์จิรพันธุ์ ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ชี้ให้จับกุม หลังผู้ต้องหาทั้งหมดได้ร่วมกันก่อเหตุวิ่งราวกระเป๋าถือของ นพ.จิระพันธุ์ บริเวณหน้าร้านข้าวต้มปลาเกาะสีชัง ริมถนนพัทยาเหนือ เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดไปประมาณ 2 แสนบาทก่อนพากันหลบหนีไป จากนั้นคนร้ายจึงนำเงินไปแบ่งกัน

สำหรับพฤติการณ์ของแก๊งนี้มักจะลงมือก่อเหตุกันเป็นทีม เมื่อลงมือกระชากทรัพย์สินได้แล้วจะมีคนคอยตามคุ้มกันไม่ให้เหยื่อติดตาม และส่วนใหญ่จะก่อเหตุย่านพัทยาเหนือ เขตติดต่อระหว่าง สภ.เมืองพัทยา และ สภ.บางละมุง เพื่อความสะดวกในการหลบหนี ผู้เสียหายส่วนมากจะเป็นหญิงชาวต่างชาติ ซึ่งในแต่ละเดือนจะกลุ่มคนร้ายดังกล่าวจะลงมือไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง กระทั่งมาถูกตำรวจติดตามจับกุมได้แบบยกแก๊งดังกล่าว