posttoday

ฆ่าโหดชรบ.นราฯทิ้งศพริมทาง

11 กรกฎาคม 2555

คนร้ายฆ่าโหด ชรบ.นราธิวาสทิ้งศพริมถนนคาดปมความมั่นคง

คนร้ายฆ่าโหด ชรบ.นราธิวาสทิ้งศพริมถนนคาดปมความมั่นคง

ร.ต.ท.หญิงนัฐธยาห์ สุพรรณพงศ์ ร้อยเวร สภ.เมือง จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตถูกยิงทิ้งริมถนนสาย 4 เลน ช่วงบริเวณบ้านบูเก๊ะกูนุง หมู่ 1 ต.ลำภู จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมชาย พนมอุปการ รอง ผกก.สส.สภ.เมือง พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส  ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยนรา 01 รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 
ทั้งนี้พบศพผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย อายุ 35-40 ปี สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั่นลายขาวดำ สวมกางเกงยีนส์ขายาว โดยมือทั้ง 2 ข้างถูกมัดไขว้หลังด้วยเชือกรองเท้าและเสื้อยืดแขนยาวสีดำ ที่มีโลโก้พิมพ์อีกษรภาษาไทยไว้ที่บริเวณด้านหลังว่า ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ที่เสียชีวิตจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดที่บริเวณหน้าอกและทะลุแผ่นหลัง 1 นัด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน และศพได้ส่งกลิ่นเหม็นอบอ้วนไปทั่วบริเวณ
 
จากการตรวจสอบเอกสารหลักฐานประจำตัวของผู้เสียชีวิตอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบแม้แต่ชิ้นเดียว แต่คาดว่าผู้ตายน่าจะเป็น ชรบ.หมู่บ้านใดหมู่บ้านหนึ่งในพื้นที่เขตรอยต่อระหว่าง อ.เมืองนราธิวาส ที่ถูกคนร้ายยิงจนเสียชีวิตแล้วนำศพมาทิ้งอำพรางคดี   ส่วนสาเหตุที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ ความขัดแย้งของผู้ตายกับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ที่ผู้ตายอาจจะมีการแบ่งผลประโยชน์ไม่ลงตัว และประเด็นความมั่นคง ที่ผู้ตายเป็น ชรบ.แล้วต่อต้านการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้ายที่จะเคลื่อนไหวแฝงตัวอยู่ในหมู่บ้าน จนไม่สามารถเคลื่อนไหวก่อเหตุร้ายได้สะดวก