posttoday

ครูแจ้ห่มผูกคอดับกลางป่า

10 กรกฎาคม 2555

ครูโรงเรียนแจ้ห่มเมืองลำปางผู้ต้องหาคดีข่มขืนลูกศิษย์ผูกคอเสียชีวิตกลางป่า

ครูโรงเรียนแจ้ห่มเมืองลำปางผู้ต้องหาคดีข่มขืนลูกศิษย์ผูกคอเสียชีวิตกลางป่า

พ.ต.อ.สมเดช ทศพร ผู้กำกับการ สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง พร้อมด้วย พ.ต.ท.จรูญ ถิ่นอ้วน รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.วังเหนือ และ พ.ต.ท.เรืองศิลป์  สุระรัศมี พนักงานสอบสวน สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลวังเหนือ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลวังเหนือ ได้ตรวจสอบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย ได้ผูกคอตาย ในป่าลึก ติดกับถนนสายพะเยา – วังเหนือ ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง สภาพศพใช้เข็มขัด ผูกคอติดกับต้นไม้ ชาวบ้านที่เดินเข้าไปในป่าได้พบศพ จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

จากการตรวจสอบศพพบเอกสารสำคัญของทางราชการอยู่ในกระเป๋าหลังกางเกง ทราบชื่อ นายสมเกียรติ มีลาภ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 511 ม.6 ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ซึ่งผู้เสียชีวิต ยังเป็นครูชำนาญการโรงเรียนแจ้ห่มวิทยา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิต ได้หายออกจากบ้านไปเมื่อเดือนเมษายน 2555 กระทั่งมาพบศพ โดยทางน้องชาย และลูกชายของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาดูศพแล้ว ระบุว่า เสื้อผ้า และลักษณะรูปร่าง เป็นนายสมบัติจริง แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้ส่งศพไปตรวจพิสูจน์ทางห้องปฎิบัติการของภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อตรวจดีเอนเอ ยืนยันบุคคลอีกครั้ง 

สำหรับผู้เสียชีวิต นั้น เมื่อช่วงเดือนม.ค. 2555 ได้ถูกแจ้งความดำเนินคดีข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิง อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนแจ้ห่มวิทยา อ.แจ้ห่ม โดยได้หลอกเด็กผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนที่สอนดนตรีว่าจะพาไปทำรายงานในตัวเมืองลำปาง โดยได้ขับรถไปรับที่บ้าน ก่อนที่จะพาไปข่มขืนที่ม่านรูดในเขต อ.เมือง จ.ลำปาง ทำให้พ่อ และแม่ของเด็กนักเรียนหญิง ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองลำปาง ก่อนที่ผู้เสียชีวิต จะติดกับทางครอบครัวของเด็กนักเรียนหญิง เพื่อขอตกลงยอมความ ด้วยการจะจ่ายเงินช่วยเหลือ ตามที่ทางครอบครัวได้ร้องขอ 500,000 บาท จากนั้นผู้เสียชีวิต ก็ไปขับรถยนต์เก๋ง เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนรถโดยสารประจำทางเมล์เขียวบนถนนสายพะเยา – วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง แล้วหายตัวไปตั้งแต่เดือนเมษายน 2555 ทิ้งรถที่ประสบอุบัติเหตุไว้ที่เกิดเหตุ