posttoday

นครพนมจับแก๊งค้ายาแสนเม็ด

10 กรกฎาคม 2555

ตำรวจนครพนมจับแก๊งค้ายาบ้ากว่าแสนเม็ดมูลค่า 30 ล้านบาทเตรียมขนส่งนายทุนกทม.

ตำรวจนครพนมจับแก๊งค้ายาบ้ากว่าแสนเม็ดมูลค่า 30 ล้านบาทเตรียมขนส่งนายทุนกทม.

 

นครพนมจับแก๊งค้ายาแสนเม็ด

นายอนุกูล  ตังคณานุกูลชัย  ผวจ.นครพนม พร้อม พ.ต.อ.นคร  เกษมสุข รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม  พล.ต.ต.ชำนาญ  เครือบัว  ผบก.ภ.จว.นครพนม  พ.ต.อ.ศักดิ์ชาย  สาดมะเริง  ผกก.สภ.บ้านแพง  แถลงผลกุม นายเวนิตย์  โคต่อเนตร  อายุ 31  ปี  ชาวบ้าน ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม  พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน  92,400  เม็ด  ขณะซุกซ่อนยาบ้ามาในรถเก๋ง โตโยต้า โคโรล่า สีฟ้า  ทะเบียน กข-7645  นครพนม    บริเวณถนนสาย 212 เขตบ้าน โนนสมบูรณ์ ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม โดยผู้ต้องหารสารภาพรับจ้างขับรถได้เงิน  20,000  บาท เตรียมส่งไปให้นายทุนกรุงเทพฯ
 
นอกจากนี้ยังสามารถจับกุม นายเอกพันธ์ หันชะนา  อายุ 19  ปี  และ นายคมกริช  ศรีวิเศษ  อายุ 21  ปี  ชาว ต.บ้านม่วง อ.บ้านม่ง จ.สกลนคร  พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน  19,615  เม็ด  โดยจับกุมได้ขณะทั้ง 2 คนขับรถจักรยานยนต์ กลับมาจากไปรับยาบ้าในพื้นที่ อ.บ้านแพง ถึง โนนสมบูรณ์ ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ตำรวจจึงสกัดจับไว้ได้  สารภาพว่ารับจ้างขนไปให้นายทุน ที่ จ.สกลนคร  ซึ่งตำรวจจะได้สอบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป   ส่วนของกลางที่ตรวจยึดได้ทั้งหมดรวม 11,2015 เม็ด คิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 30  ล้านบาท
 
นายอนุกูล  ผวจ.นครพนม กล่าวว่า  สำหรับการจับกุมครั้งนี้ถือเป็นการบูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วน ในการเพิ่มความเข้มข้นสกัดกั้นปราบปรามจับกุมยาเสพติด เนื่องจ.นครพนม เป็นพื้นที่ติดชายแดน จึงต้องมีการเพิ่มความเข้มข้นในการตั้งจุดตรวจจุดสกัด  โดยเฉพาะพื้นที่ อ.บ้านแพง ถือเป็นพื้นที่เป้าหมายในการลักลอบขนยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน  จึงต้องเพิ่มความเข้มข้นในการสกัดปราบปรามมากขึ้น  และที่ผ่านมาทำให้มีการจับกุมได้บ่อยครั้ง