posttoday

ยิงสนั่นเมืองน้ำดำโจ๋เทคนิคดับ3เจ็บ3

10 กรกฎาคม 2555

กลุ่มวัยรุ่นเลือดร้อนเปิดฉากยิงกันสนั่นเมืองกาฬสินธุ์โจ๋เทคนิคดับ3เจ็บ3คาดเขม่นกันในเธค

กลุ่มวัยรุ่นเลือดร้อนเปิดฉากยิงกันสนั่นเมืองกาฬสินธุ์โจ๋เทคนิคดับ3เจ็บ3คาดเขม่นกันในเธค

 

ยิงสนั่นเมืองน้ำดำโจ๋เทคนิคดับ3เจ็บ3

พ.ต.ท.ลังสันต์ ประคำ สารวัตรเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได่รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นไล่ยิงกันบริเวณหน้าร้านขายรถมือสอง ถนนเลี่ยงเมืองกาฬสินธุ์ เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 10 ก.ค.  มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งเหตุได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และพร้อมด้วย พ.ต.อ.เสริมศักดิ์ เนื้อนวล ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.ทูล เครือสิงห์ รองผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ต.ปรเมศร์ พะละพิลา สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ 
 
ที่เกิดเหตุพบศพนายจีระศักดิ์ ชาตะนะ อายุ 20 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด.38 เข้าที่บริเวณหลัง 3 นัด เสียชีวิตคาที่ ห่างจากจุดเกิดเหตุจุดแรกประมาณ 1 กิโลเมตรพบผู้บาดเจ็บสาหัสถึง 3 ราย คือนายชินพงศ์ หาญกุล อายุ 19 ปี ถูกยิงถึงสอง 2 นัด กระสุนเจาะเข้าที่ขาซ้ายเหนือเข่า 1 นัดและเจาะเข้า ซี่โครงขวา 1 นัด ถัดไปเป็น นายธนกฤต โคตรรพัฒน์ อายุ 19 ปี ถูกยิง 1 นัด กระสุนเจาะเข้าที่แก้มซ้ายทะลุคาง ซึ่งหน่วยกู้ชีพได้เร่งปฐมพยาบาลแต่ทั้ง 2 คนทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตระหว่างส่งไม่รักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วน นายต่อศักดิ์ โสดภาคะสัง อายุ 20 ปี  ถูกยิงถึงสองนัดแต่โชคดีที่ กระสุนเจาะเข้ามือซ้าย 1 นัด แขนขวาอีก 1 นัด ไม่ถูกจุดสำคัญตำรวจจึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล
 
นายต่อศักดิ์ โสดภาคะสัง อายุ 20 ปี ให้การว่า กลุ่มผู้ตายทั้งหมดเป็นนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพห้วยผึ้ง อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งได้มาฝึกงานอยู่บริษัทรถยนต์แห่งหนึ่งใน อ.เมืองกาฬสินธุ์ ก่อนเหตุได้นัดกันไปเที่ยวสถานบันเทิง(เอ็มวี) จนเมื่อเวลา 03.00 น. สถานบันเทิงปิดลงจึงได้พากันเดินทางกลับโดยได้ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 3 รวม 2 คัน แต่ได้ไปแวะซื้อบัตรเติมเงินที่เซเว่นสาขาทุ่งศรีเมือง ระหว่างนั้นพบว่าได้มีกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง นั่งอยู่บริเวณด้านหน้าและได้เกิดมีปากเสียงกัน เมื่อเริ่มเดินทางกลับ รถได้วิ่งผ่าน ถึงหน้าโรงสีใต้ฟ้ากาฬสินธุ์ ถนนทุ่งศรีเมือง  ขณะที่กำลังขับรถจับกุมกันได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนั้น จึงได้ขับจักรยานยนต์หลบหนี แต่กลุ่มที่ไล่ยิงก็ขี่รถจักรยานยนต์ตามยิง จนรถล้มเสียหลัก กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวยังตามมายิงซ้ำอีกหลายนัด จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 ราย
              
ด้านพ.ต.อ.เสริมศักดิ์  เนื้อนวล ผกก.สภ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า คดีนี้ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงทราบแล้ว เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญประชาชน เป็นการขับรถไล่ยิงกันอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งเหตุผลลึกๆกลุ่มวัยรุ่นน่าจะเขม่นกันรุนแรง เพราะจากที่สอบสวนผู้เสียหายที่รอดชีวิตจากคมกระสุนทราบว่า ได้เข้ามาเที่ยวตามสถานบันเทิงและไปจบลงที่ร้านสะดวกซื้อก่อนที่จะถูกไล่ยิงจนเสียชีวิต เบื้องต้นตำรวจจะเรียกเจ้าของกิจการให้ส่งพนักงานมาให้ปากคำ และจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกมุมเมืองว่ามีภาพหรือไม่ ทั้งนี้เชื่อว่า วัยรุ่นที่ก่อเหตุยิงกันจะเป็นกลุ่มคนในเมืองกาฬสินธุ์ และยังคงหลบอยู่ในพื้นที่